Đức Linh: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ và nhân dân xã Đức Hạnh ​

Ngày 7/4/2022, đồng chí Nguyễn Văn Húy, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND huyện đã đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ và nhân dân xã Đức Hạnh. Tham dự buổi đối thoại còn có lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện.

 Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân thành, cán bộ và nhân dân xã Đức Hạnh đã có những ý kiến cụ thể, nêu những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến xây dựng phát triển địa phương, như: đề nghị huyện có định hướng thu hút đầu tư vào khu vực cụm công nghiệp xã Đức Hạnh trước đây, nhằm hình thành vùng sản xuât công nghiệp tập trung trên địa bàn xã. Người dân đề nghị huyện quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn xã nhằm phục vụ tốt hơn việc đi lại và sản xuất của nhân dân.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền, nhân dân xã Đức Hạnh mong muốn cán bộ, đảng viên, công chức không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực, trình độ, ý thức, trách nhiệm, thái độ, phong cách làm việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp trong huyện cần nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành, lãnh đạo giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở, nhằm tạo niềm tin trong nhân dân. 

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện Đức Linh đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ và nhân dân xã Đức Hạnh. Nhiều vấn đề nhân dân phản ánh, trao đổi thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo huyện trả lời thấu đáo.

Đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Húy cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân xã Đức Hạnh đối với cấp ủy, chính quyền của huyện và xã. Sau hội nghị đối thoại này, huyện sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tổng hợp, phân loại nội dung phản ánh, kiến nghị của nhân dân, xem xét, nghiên cứu giải quyết và trả lời cho nhân dân theo từng nội dung cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Để thực hiện tốt hoạt động đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền trong huyện cần tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với hoạt động đối thoại; phát huy quyền làm chủ của nhân dân; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Việc đối thoại ở các cấp cần có sự phối hợp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để đảm bảo việc trả lời, giải đáp được đầy đủ, toàn diện, thỏa đáng. Các cấp ủy, chính quyền nên tăng cường tổ chức đối thoại thường xuyên với nhân dân ở những nơi tiềm ẩn phức tạp, nhiều kiến nghị, khiếu kiện, nhằm góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân.

Minh Bảo

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang