Đức Linh: Nông dân nhận hỗ trợ lúa giống Đài thơm 8 khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 và thực hiện tái sản xuất

 

 

Trong năm 2021, trên địa bàn huyện Đức Linh đã xảy ra 11 đợt thiên tai với 3 loại hình thiên tai (mưa lớn kéo dài gây ngập úng, sạt lở, sét đánh), gây thiệt hại lớn về con người, hạ tầng, tài sản, nhà cửa và sản xuất nông nghiệp của người dân. Gây ngập úng, đổ ngã 1.575,32 ha cây trồng các loại và diện tích nuôi trồng thủy sản; 15 nhà bị tốc mái, hư hỏng; sạt lở, hư hỏng một số cầu cống, đường giao thông và một số công trình và tài sản khác. Ước tổng giá trị thiệt hại năm 2021 khoảng trên 44 tỷ đồng.

Mặc dù UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT & TKCN huyện, UBND các xã, thị trấn và người dân trên địa bàn đã có sự chủ động về kế hoạch, phương án trong công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai nhưng sự xuất hiện của các hiện tượng thời tiết bất thường đã gây thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp.

Được sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan chuyên môn, đã xuất hỗ trợ lúa giống Đài Thơm 8 cho tỉnh Bình Thuận nói chung, huyện Đức Linh nói riêng. Theo đó, huyện Đức Linh được phân bổ với số lượng 22 tấn lúa giống Đài thơm 8. Để đảm bảo việc phân bổ hỗ trợ đúng đối tượng và sử dụng giống lúa đúng mục đích, UBND huyện Đức Linh đã ban hành Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 14/7/2022 về việc phân bổ, tiếp nhận và quản lý giống lúa Đài thơm 8 khắc phục hậu quả thiên tai cho 6 xã bị thiệt hại sản xuất nông nghiệp trong năm 2021, gồm các xã: Đa Kai (6.870kg), Sùng Nhơn (6.850kg), Mê Pu (3.650kg), Vũ Hòa (3.580kg), Đức Tín (930kg)  và Trà Tân (120kg).

UBND xã Vũ Hòa nhận hỗ trợ giống lúa Đài Thơm 8.

 

Nông dân xã Sùng Nhơn nhận hỗ trợ lúa giống Đài thơm 8.

                                              

Đến nay, các xã đã hoàn thành việc tiếp nhận giống lúa Đài thơm 8 và cấp giống hỗ trợ đến các hộ dân bị thiệt hại đảm bảo đúng đối tượng, để kịp thời sản xuất trong vụ mùa năm 2022.

 


                                                                   Trương Quang Đến

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang