Đức Linh: Tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, “ai ở đâu ở đấy”, những trường hợp cần thiết trở về địa phương phải được sự cho phép của chính quyền ​

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 31/7/2021, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19, nêu rõ: “Các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép). Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: vận động, kêu gọi, kiểm soát người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”.

Vì vậy, để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, góp phần đạt kết quả cao nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, “ai ở đâu ở đấy”,  những trường hợp cần thiết trở về địa phương phải được sự cho phép của chính quyền.

Nhằm giúp những người dân trở về địa phương trong những trường hợp rất cần thiết, biết rõ thủ tục và hình thức đăng ký để được chính quyền cho phép trở về địa phương khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đức Linh chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các xã, thị trấn hướng dẫn người dân thủ tục và hình thức đăng ký trực tiếp qua điện thoại hoặc gửi tin nhắn qua Zalo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; kiểm tra, chịu trách nhiệm rà soát danh sách, xác định đối tượng đảm bảo đủ các điều kiện và đúng theo quy định.

Điều kiện tiếp nhận, là người dân có hộ khẩu thường trú tại các địa phương trên địa bàn huyện hiện đang ở tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ có nhu cầu cấp thiết trở về tỉnh, không ở trong khu vực đang phong tỏa, phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được xét nghiệm trong thời gian từ 3 ngày (72 giờ) tính đến ngày đón và chấp thuận cách ly tập trung khi trở về huyện, cam kết thực hiện các quy định của tỉnh và địa phương nơi cư trú về phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận theo thứ tự ưu tiên:  Người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh trở về;  Học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ;  Người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Người dân có nhu cầu về Bình Thuận đăng ký qua các hình thức: Gọi điện thoại trực tiếp hoặc gửi tin nhắn qua Zalo, kèm đầy đủ các thông tin cá nhân theo từng đối tượng (đính kèm mẫu Phiếu đăng ký được hỗ trợ về tỉnh) và các giấy tờ có liên quan: Giấy CMND/CCCD, giấy khám chữa bệnh, giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, Thẻ học sinh, sinh viên…

Bộ phận trực tiếp tiếp nhận đăng ký: ông Nguyễn Ánh Hòa, số điện thoại: 085.417.4017; ông Trương Ngọc Phụng, số điện thoại: 085.517.4017;  ông Nguyễn Xuân Lộc, số điện thoại: 085.317.4017; ông Nguyễn Thanh Dũng, số điện thoại: 085.817.4017; ông Huỳnh Trần Trí Đức, số điện thoại: 085.917.4017.

Khi gọi điện thoại liên hệ đăng ký, có thể gặp trường hợp nghẽn mạng do phải tiếp nhận nhiều cuộc gọi cùng lúc. Nếu gặp phải trường hợp trên, người dân vui lòng điền thông tin vào phiếu đăng ký và gửi về Zalo cho một trong các số điện thoại trên. Bộ phận tiếp nhận sẽ cập nhật đầy đủ thông tin của người dân đăng ký.

Người dân đăng ký thủ tục được tỉnh bố trí phương tiện tổ chức đón về địa phương theo quy định, không được tự tổ chức về bằng phương tiện cá nhân.

Được biết ngày 31/7/2021, huyện Đức Linh đã đón 13/19 công dân đăng ký  trở về trong mùa dịch Covid-19 và đưa đến cơ sở cách ly y tế tập trung theo quy định.   

                                      Văn Thông

 

PHIẾU ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ VỀ TỈNH

Theo chương trình đón công dân Bình Thuận từ thành phố Hồ Chí Minh

và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16-CT/TTg

của Thủ tướng Chính phủ

 

 

1. Họ và tên: ……………………; năm sinh: ……….; số điện thoại: ……..………

2. Hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận (số nhà, thôn, khu phố, xã, huyện): …………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………..

3. Nơi đăng ký tạm trú (hoặc nơi ở tạm thời) tại Thành phố Hồ Chí Minh (ghi rõ số nhà, khu phố, phường, quận); ghi rõ có nằm trong vùng phong tỏa hay khu cách ly không:

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………..

4. Đối tượng (Ghi cụ thể: người đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh trở về; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại Thành phố Hồ Chí Minh; người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn) và gửi hình ảnh giấy tờ có liên quan qua Zalo (giấy CMND/CCCD, giấy khám chữa bệnh, giấy xác nhận hoàn thành cách ly nếu thuộc đối tượng cách ly, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, Thẻ học sinh, sinh viên…)

………..………………......………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………..

5. Đã tiêm Vắc-xin Covid-19:……………….; Mũi 1 hay mũi 2: ………………..

6. Đăng ký cơ sở cách ly tập trung có thu phí (nếu có nhu cầu):

………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………..

7. Thông tin khác về cá nhân cần được hỗ trợ về tỉnh:

………………………………………………………………………………………

 

Tôi cam kết sẽ thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng yêu cầu của tỉnh và địa phương nơi cư trú./.

 

 

Người đăng ký

(Ký, ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang