Hội đồng nhân dân huyện Đức Linh tăng cường công tác giám sát ​

            Từ ngày 28/3 đến ngày 21/4//2022, Đoàn giám sát của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Đức Linh tổ chức giám sát việc thực hiện giám sát chuyên đề về việc thực hiện bố trí các chức danh, số lượng và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, thị trấn và thôn, khu phố trên địa bàn huyện theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ và Nghị quyết 13/2020/NQ-HĐND, ngày 22/7/2020 của HĐND tỉnh; tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

         Đồng chí Bùi Mười - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy -Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện - Trưởng Ban pháp chế - HĐND huyện làm Trưởng đoàn, tham gia cùng đoàn còn có lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội và Ban Tổ chức-Nội vụ huyện.

Tại các buổi giám sát, đại diện lãnh đạo UBND các xã, thi trấn báo cáo với Đoàn giám sát về tình hình chung của địa phương, về công tác bố trí, sử dụng cán bộ và kết quả thực hiện. Sau đó, đoàn tiến hành giám sát hồ sơ, tài liệu, ghi nhận các vướng mắc, kiến nghị và trao đổi với lãnh đạo các địa phương những vấn đề có liên quan.

         Kết quả thực hiện Nghị định số số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ  và Nghị quyết 13/2020/NQ-HĐND, ngày 22/7/2020 của HĐND tỉnh Bình Thuận, việc thực hiện quy định về số lượng, bố trí các chức danh và thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn, khu phố; phụ cấp kiêm nhiệm, BHXH, BHYT được thực hiện tốt; chế độ hỗ trợ thôi việc đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố được giải quyết kịp thời. Qua đó, UBND các xã, thị trấn đã quan tâm, tổ chức quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND tỉnh đúng chế độ, đúng chính sách và kịp thời, những người hoạt động không chuyên trách xã, thôn đều quyết tâm phấn đấu, vượt qua khó khăn, để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, tại một số địa phương còn gặp một số khó khăn về số lượng người hoạt động không chuyên trách còn khuyết một số chức danh ở xã, thôn, nên từ đó ảnh hưởng đến hoạt động công việc chung của địa phương; các chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách, kiêm nhiệm còn thấp chưa đảm bảo kinh phí đi lại phục vụ công việc, vì thế có địa phương đã gặp không ít khó khăn trong công tác sắp xếp, bố trí những người hoạt động không chuyên trách phụ trách công việc chuyên môn.  

Đoàn giám sát đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế, khó khăn trong việc sắp xếp chức danh, số lượng, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thị trấn, thôn, khu phố. Qua đó, đề xuất, kiến nghị các các địa phương giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn và khu phố trên địa bàn huyện.

Qua ý kiến phản ánh của các địa phương, thành viên trong đoàn giám sát đóng góp thêm một số giải pháp giúp địa phương tháo gỡ khó khăn hiện nay, góp phần thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Phạm Hồng Ảnh

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang