Đức Linh: Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022 ​

 

Ngày 7/7/2022, UBND huyện Đức Linh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được huyện thực hiện theo đúng quy định. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân tiếp tục được thực hiện có nề nếp, chất lượng. Công tác kiểm soát TTHC được thực hiện thường xuyên. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết các công việc của công dân và tổ chức; tính công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động quản lý nhà nước được nâng lên.

Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính, đạo đức công vụ ngày một tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành được thực hiện tốt, góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Việc thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản (từ cấp huyện đến cấp xã) được duy trì thường xuyên.

Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính thời gian qua vẫn còn một số hạn chế nhất định, đó là việc giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực đất đai vẫn còn chậm và giải quyết quá hạn so với thời gian quy định. Việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa điện tử đối với một số lĩnh vực chưa được thực hiện thường xuyên. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích chưa cao, do người dân chưa quen nộp hồ sơ qua môi trường mạng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tỉnh, đề nghị các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Cùng với đó, đẩy mạnh việc cải thiện tính liên thông kết nối; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, trách nhiệm công vụ, hiểu đúng, đủ về cải cách hành chính. Đồng thời, tổ chức thực hiện cải tiến việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước tiến tới sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

 

Minh Bảo

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang