Chùa Quảng Hương xã Nam Chính tổ chức Đại lễ Vu Lan ​
anh tin bai

 

Sáng 24/8/2024 nhằm ngày 21 tháng 7 âm lịch, chùa Quảng Hương xã Nam Chính tổ chức Đại lễ Vu Lan-Báo hiếu, cài hoa hồng tưởng nhớ Tứ ân.

Đến dự có đồng chí Bùi Mười - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện cùng bà con Tăng Ni tín đồ Phật tử, Đại Đức Thích Minh Bửu - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cùng chứng minh.

Tại đại lễ Sư cô Thích Nữ Diệu Hương - Trụ trì chùa Quảng Hương đã nêu lại những tấm gương hiếu hạnh của các bậc tiền nhân cổ kim; trích dẫn lời Phật dạy để nhắn nhủ với mọi người về tinh thần báo hiếu. Báo hiếu ngoài việc phụng dưỡng cha mẹ về vật chất mà còn phải khéo léo khuyên cha mẹ làm lành, lánh dữ, thực hành lời Phật dạy để được hạnh phúc an lạc. Khi cha mẹ qua đời phải hết lòng gieo trồng phước đức, thiết lễ Vu Lan để hồi hướng cho cha mẹ.

Đạo tràng vinh dự được lắng nghe lời đạo từ của đại Đức Thích Minh Bửu – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Hòa thượng khẳng định Vu Lan-Báo hiếu ngày nay không còn là lễ hội riêng của Phật giáo mà đã trở thành lễ truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là mùa của sự tri ân và báo ân; mùa của sự kết nối tình người. Mùa Vu Lan báo hiếu cũng là dịp người con Phật đáp đền tứ trọng ân: ân Tam bảo sư trưởng, ân cha mẹ, ân tổ quốc và ân vạn loại chúng sanh.

Dịp này Hòa thượng ghi nhận công đức của quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng bởi quý bà mẹ có những người chồng, những người con đã hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập cho dân tộc. Nhân dịp này, Chùa Quảng Hương trao tặng 40 suất quà cho hộ nghèo mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng, tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng số kinh phí trên do bà con nhân dân và mạnh thường quân đóng góp.

Tại buổi lễ chùa Quảng Hương thực hiện nghi thức cài hoa hồng lên chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử. Những hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng thể hiện cho tình cảm thiêng liêng, sự còn mất của cha và mẹ cũng như thể hiện tinh thần hiếu thảo của những người tham dự lễ.

Nguyễn Thắng - Trung Nguyên

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang