Đại hội Công đoàn huyện Đức Linh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ​

 

anh tin bai

Trong 2 ngày 15 và 16/6/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Linh đã lọng trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Húy - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy ; đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Mười - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch UBMT TQVN huyện; cùng 160 đại biểu đại diện cho hơn 4.600 đoàn viên công đoàn của 115 công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

  Nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả quan trọng. Các cấp công đoàn trong huyện đã thăm hỏi hơn 13.254 lượt người, với số tiền gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, Công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức vận động các trường học đóng góp Quỹ Tương tế hỗ trợ cho 17 gia đình giáo viên, nhân viên đang công tác và nghỉ hưu; các cấp công đoàn đã tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19; nhân các ngày lễ, Tết sum vầy, Tháng công nhân… với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” được hơn 262 triệu  đồng, hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 370 triệu đồng.

Với phương châm, ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, LĐLĐ huyện Đức Linh luôn quan tâm chỉ đạo việc thành lập công đoàn cơ sở và tổ chức các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển được hơn 2.000 đoàn viên công đoàn, đạt 406% chỉ tiêu Nghị quyết.

          Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp luôn được các cấp công đoàn quan tâm.Trong 5 năm qua, các cấp công đoàn đã giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được 280 đảng viên mới.

          Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Húy - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, biểu dương thành tích của công đoàn các cấp trong niệm kỳ qua. Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các đồng chí chỉ đạo nhiệm kỳ tới, LĐLĐ huyện quan tâm hơn đến công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức tuyên truyền; tiếp tục đổi mới và triển khai tốt các phong trào thi đua; chú trọng phát hiện, xây dựng và nêu gương điển hình tiên tiến trong các tổ chức công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội, đặc biệt là những nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật, chính sách nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp phát của đoàn viên, người lao động; tham gia giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

          Đại hội cũng đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện Đức Linh, khóa IX và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận thời gian tới. Ông Huỳnh Thiện Linh được tín nhiệm, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

Minh Bảo

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang