Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đức Linh nhiệm kỳ 2024 - 2029 ​
anh tin bai

          Trong hai ngày 30 và 31/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Đức Linh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tham dự đại hội có bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận, ông Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, ông Lê Văn Thọ - Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Huỳnh Văn Tú - Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng 156 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, nhiệm kỳ 2019-2024, các phong trào do UBMTTQVN huyện phát động ngày càng đi vào chiều sâu, có sức sống lan tỏa trong cộng đồng. Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân với nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được triển khai ngày càng sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay, huyện Đức Linh đã có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đặc biệt, từ cuộc vận động, Mặt trận các cấp đã cùng chính quyền huy động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất để nâng cấp, bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng trụ sở thôn, khu phố góp phần chỉnh trang bộ mặt nông thôn.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” tiếp tục được triển khai và đạt nhiều kết quả thiết thực. 5 năm qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên trong huyện đã vận động, tiếp nhận trên 7 tỷ 800 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ huy động được và những nguồn lực khác, đã hỗ trợ xây dựng 49 nhà đại đoàn kết; chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và Lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” trong đại dich COVID-19 vừa qua, Mặt trận các cấp trong huyện đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp, ủng hộ với số tiền 2 tỷ 850 triệu đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN huyện Đức Linh thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri. Trong 5 năm, UBMTTQVN huyện đã tổng hợp được 1.567 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đã phối hợp tổ chức được 137 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ và nhân dân. Thông qua đó, nhiều vấn đề nhạy cảm, bức xúc mà dư luận quan tâm và thực tiễn đặt ra được chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Từ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua,  UBMTTQVN huyện Đức Linh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý và danh hiệu thi đua. Tỉnh và huyện tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cho những tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận cũng như các phong trào thi đua do Mặt trận các cấp phát động. 

Đến dự và phát biểu tại đại hội, bà Phan Thị Vi Vân- Phó Chủ tịch  UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận và ông Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Đức Linh, đánh giá cao kết quả đạt được của UBMTTQVN huyện Đức Linh trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới, như tiếp tục vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; Đẩy mạnh thực hành dân chủ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội. Cùng với đó, tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội UBMTTQ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đề ra,

          Đại hội đã hiệp thương cử ra 59 vị ủy viên UBMTTQVN huyên Đức Linh, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh Bình Thuận. Ông Đoàn Hùng Cường được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đức Linh, khóa IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Minh Bảo - Nguyễn Thắng

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang