Đức Linh: Bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ​
anh tin bai

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TQVN) huyện Đức Linh vừa bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại địa phương.

Các gia đình được bàn giao nhà, gồm: ông Trần Văn Hoả (xã Trà Tân), ông Thổ Thành Tuấn Vũ (xã Đức Tín), ông Ngô Hón (xã Nam Chính), bà Đỗ Thị Ngọc Hà (xã Mê Pu), bà Phạm Thị Nhiên (xã Sùng Nhơn). Những gia đình này sống trong những căn nhà cũ dột nát, xuống cấp, không an toàn. Bên cạnh đó, các gia đình lại không có đất để sản xuất, nên đi làm thuê trang trải cuộc sống hàng ngày. Có gia đình người cao tuổi, sức khỏe yếu nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để sửa chữa, xây mới nhà ở.

Bình quân diện tích mỗi căn nhà được xây dựng từ 60-100 m2 gồm có 2 phòng, mái lợp tôn, tường xây gạch, nền lát gạch men với tổng kinh phí xây dựng khoảng 150 triệu đồng/nhà. Trong đó, Quỹ "Vì người nghèo" huyện, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải hỗ trợ cho các gia đình với tổng số tiền 390 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp thêm và người thân giúp đỡ hỗ trợ.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã cũng tặng nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày chúc mừng các gia đình có nhà mới, yên tâm lao động, sản xuất ổn định cuộc sống.

 

Trung Nguyên

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang