Đức Linh chỉ đạo triển khai một số giải pháp cấp bách để tăng cừơng phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới

Đức Linh chỉ đạo triển khai một số giải pháp cấp bách để tăng cừơng phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới

 

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 ngày càng có xu hướng lan rộng (cả trong nước và quốc tế), để giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng; sẵn sàng và chủ động ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia. Mới đây, UBND huyện đã ban hành Công văn 523/UBND-VX, ngày 17/3/2020 về việc khẩn trương triển khai một số giải pháp cấp bách để tăng cương phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên số liệu của ngành Công an, Sở Y tế Bình Thuận cung cấp về du khách nước ngoài, người Việt Nam có hành trình hiện đang lưu trú trên địa bàn huyện Đức Linh, tổ chức quản lý du khách là người Việt hồi hương, khách quốc tế trên địa bàn huyện để chủ động có biện pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ các nguồn lây bệnh; tổ chức sàng lọc, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các đối tương có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng và người nước ngoài đã đi qua vùng có dịch hiện đang lưu trú tại Bình Thuận để tổ chức cách ly triệt để, không bỏ sót đặc biệt là các địa phương có đồng bào người Chăm tham dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia từ ngày 27/02/2020 đến ngày 01/3/2020 hiện đã quay trở lại tỉnh hoặc có liên quan đến bệnh nhân thứ 61 ở tỉnh Ninh Thuận để có biện pháp cách ly tập trung, ngăn ngừa dịch bệnh, không để bùng phát dịch trong cộng đồng. Làm tốt công tác quản lý đối với các đối tượng có tiếp xúc, liên quan với các ca bệnh, xác định rõ các đối tượng thuộc diện F1, F2, F3 để phối hợp với ngành y tế có biện pháp giám sát cách ly phù hợp. Giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly đặc biệt là cách ly tại nhà, đối với trường hợp không thực hiện cách ly theo quy định, để lây nhiễm ra cộng đồng thì kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch; tập trung mọi nguồn lực, nâng cao vai trò giám sát của nhân dân để phát hiện, kiểm soát người đến từ vùng dịch để có biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu việc lây nhiễm ra cộng đồng. Tuyên truyền trong toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người (như tại chợ, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...); trường hợp qua vận động, tuyên truyền mà người dân không chấp hành thì có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo Phòng VHTT chủ trì phối hợp với ngành Y tế, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên đại bàn huyện tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn huyện, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch. Tổ chức kiểm tra, có giải pháp đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nước ngoài qua đường du lịch, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, báo cáo đầy đủ việc thực hiện chủ trương tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tại các di tích; dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, hát với nhau, internet, game online, đám cưới, tiệc liên hoan... theo chỉ đạo của UBND huyện./.

 

Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang