Đức Linh: Nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Đức Linh: Nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Xác định nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid -19 là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy Huyện ủy, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch bệnh qua nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền trực tiếp, truyền thông gián tiếp nhằm mục đích cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất về dịch bệnh để huy động sự tham gia của toàn xã hội trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.  

UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch với các phương án phòng, chống dịch bệnh và chủ động cơ sở vật chất, thuốc, vật tư y tế, hóa chất; Thành lập Ban Chỉ đạo, tăng cường công tác thông tin truyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn các xã, thị trấn. Khuyến cáo người dân không nên tới các vùng có dịch, hạn chế đến nơi tụ tập đông người, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động báo cáo với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ quan chức năng chủ động triển khai công tác nắm thông tin về người đến từ vùng dịch… 100% trường học trên địa bàn huyện đã được phun thuốc khử trùng theo đúng quy định. 

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa và Thể thao huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống  Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở để người dân biết và phòng chống dịch bệnh; Tuyên truyền trên loa phát thanh, xe lưu động, tăng cường phát sóng trên hệ thống truyền thanh, đăng nhiều tin, bài về công tác phòng chống dịch bệnh.  Trang thông tin điện tử huyện đăng tải đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, của huyện  về phòng chống dịch bệnh Covid-19.... Cùng với đó, Ban Tuyên giáo, Mặt trận, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên… các cấp cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. 

Trung tâm y tế huyện xây dựng phương án chuẩn bị khu cách ly riêng, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất sẵn sàng điều trị, phục vụ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn… Nhờ  nỗ lực triển khai quyết liệt và tăng cường các biện pháp thiết thực, đến nay nhận thức của người dân đối với với sự nguy hiểm của bệnh dịch đã được nâng lên, người dân đã chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ sức khỏe của mình trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19.

Không hoang mang, không chủ quan trước dịch bệnh, luôn bình tĩnh và tham khảo những cách bảo vệ sức khỏe của chính mình một cách chính thống - đó cũng chính là trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huyện Đức Linh sẽ luôn làm tốt công tác về phòng chống dịch bệnh Covid-19.   

Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang