Đức Linh: Thực hiện Chuyên đề năm 2023 gắn sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” ​
anh tin bai
 

Từ nâng cao nhận thức

Chuyên đề năm 2023 được Tỉnh ủy xác định là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Để góp phần thực hiện tốt chuyên đề của năm phù hợp với thực tiễn của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định một nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện, đó là: “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh” nhằm tạo đột phá làm thay đổi diện mạo nông thôn, đô thị để người dân được tiếp cận và hưởng thụ nhiều giá trị văn hóa tinh thần lành mạnh, tốt đẹp. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ về đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” theo Hướng dẫn 06 của Tỉnh ủy.

Việc mời Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Toàn Thắng - Giảng viên Cao cấp, Nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp về huyện triển khai quán triệt Chuyên đề năm 2023 đã tạo không khí phấn khởi và chất lượng trong nghiên cứu, học tập. Qua đó đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu rõ và nhận thức sâu sắc nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói riêng. Đồng thời, cũng hiểu hơn kết quả một năm thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tổ chức ngày 24/11/2021.

Trong năm qua, việc học tập và làm theo Bác được các tổ chức cơ sở đảng chú trọng chỉ đạo thực hiện trên tinh thần nỗ lực phấn đấu hết mình, bằng tình cảm chân thành, từ đó đã phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị được nâng lên trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh của huyện. Đối với cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến mạnh mẽ về văn hóa công vụ, khắc phục căn bản những thói quen, lề lối làm việc chậm đổi mới, chưa phù hợp, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, làm giảm niềm tin của nhân dân với cơ quan nhà nước, giảm hiệu quả công việc. Tinh thần đoàn kết được tăng cường, giúp đỡ trong công việc, nâng cao phẩm chất và năng lực chuyên môn, kỹ năng hành chính, tác phong làm việc chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân.

Đến hành động thực tế

Những tác động vào nhận thức trên đã tạo ra sự thay đổi thể hiện qua hành động trên thực tế. Thông qua các phong trào thi đua được phát động sâu rộng, các mô hình tiêu biểu, cách làm hay được nhân rộng; cán bộ, đảng viên và nhân dân nhiệt thành hưởng ứng đã đem lại những kết quả nổi bật. Như trong thực thi công vụ và xây dựng văn hóa làm việc, có mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Ngày thứ bảy với dân”. Mặt trận có mô hình “Camera an ninh”, “Ánh sáng an ninh”, “Móc khóa an ninh”, tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp”, “Cửa hàng nhân ái”“Cửa hàng không đồng”…và đặc biệt phong trào “Vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau” đã kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, tai nạn, thiên tai. Trong khi đó, Phụ nữ có mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất”, “Góp vốn xoay vòng”, “Thu gom phế liệu”; Nông dân có các mô hình sản xuât hiệu quả như trồng khoai lang Nhật trên đất lúa, trồng bắp sinh khối, trồng dâu nuôi tằm; Cựu chiến binh có mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng, chống và tố giác tội phạm thì Đoàn Thanh niên với mô hình “Cán bộ đoàn thách nhiệm”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Xuân tình nguyện”…; Công đoàn với mô hình “Mái ấm công đoàn”, “Xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, an toàn”, “Gia đình phát triển bền vững”, “Trường học an toàn”.

Ở diễn biến khác, trong nội dung sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, Đức Linh đã triển khai trên tinh thần nghiêm túc, với cách làm sáng tạo trong phương pháp, đa dạng trong nội dung như: phân công cán bộ lãnh đạo về trực tiếp dự sinh hoạt tại chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, xem phim tư liệu, tổ chức tọa đàm “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”. Kết quả trong đợt sinh hoạt chính trị có 253/253 cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy và chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức sinh hoạt, với 3.235/3.337 đảng viên tham dự, đạt 96,94%. Qua đợt sinh hoạt chính trị đã giúp cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức khi được bổ nhiệm và trước nhân dân khi ứng cử. Từ đó, mỗi cá nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm tự hào, vinh dự, cũng như trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, phấn đấu không ngừng nghỉ bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua đó cũng biểu dương, khen thưởng 24 tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu. 

Đặc biệt, trong năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thể hiện quyết tâm chính trị, mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò nêu gương và toàn thể nhân dân đã phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong việc xây dựng huyện Đức Linh từng bước hiện thực hóa được khát vọng trở thành Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Trần Gia Hân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang