Đức Linh: Tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
anh tin bai

Vừa qua, UBND huyện tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến (ĐHTT) người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự hội nghị có 57 ĐHTT người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS.

Huyện Đức Linh có khoảng 1.071 hộ/4.254 người DTTS sống tập trung ở thôn 4 xã Trà Tân, thôn 7 xã Đức Tín, thôn 9 xã Mê Pu. Từ năm 2022 đến nay, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyên tích cực vận động đồng bào chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đoàn kết các dân tộc, tích cực xóa bỏ các hủ tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước. bên cạnh đó, người có uy tín còn vận động đồng bào DTTS tập trung phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng - an ninh trật tự ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị, phát biểu khẳng định người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS có vai trò rất quan trọng, là cầu nối truyền tải chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đồng bào. Đồng thời, mong muốn thời gian tới những ĐHTT người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS luôn giữ sững tinh thần nhiệt huyết, tiếp tục cố gắng phấn đấu không ngừng vươn lên, thật sự là những gương sáng và truyền lửa cho những thế hệ tiếp theo.

Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng 12 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng, phát triển vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 2023.

Trung Nguyên

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang