Đức Linh: Triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện năm 2024 ​
anh tin bai

              Ngày 5/3/2024, Phó Chỉ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Cho đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện (BHTN) triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn đã cố gắng khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Trong đó đáng chú ý là công tác phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh có những chuyển biết tích cực, số người tham gia BHYT hộ gia đình tăng so với cùng kỳ năm trước.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Cho giao BHXH huyện bám sát chỉ đạo của BHXH tỉnh, của Thường trực Huyện ủy, HĐND và UBND huyện để tham mưu giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; chủ động làm việc với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT để triển khai thực hiện. Đồng thời, tăng cường sự kết nối, phối hợp giữa BHXH huyện, UBND các xã, thị trấn và các tổ chức dịch vụ thu theo quy chế phối hợp đã ký kết.

Đồng chí Nguyễn Thị Cho đề nghị các xã, thị trấn xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện chỉ tiêu bao phủ BHYT đảm bảo phù hợp với tình hình của địa phương; tập trung thực hiện công tác phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình và hộ gia đình nông nghiệp có mức sống trung bình. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát các trường hợp người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa được cấp thẻ để bổ sung hồ sơ cấp thẻ BHYT kịp thời.  

Minh Bảo

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang