UBND huyện họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh quý I năm 2024 ​
anh tin bai

Ngày 22/3/2024, Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh (KT-XH-QP-AN) quý I năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong quý I năm nay, công tác chỉ đạo chống hạn được triển khai kịp thời, cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu nước cho cây trồng. Nhờ đó diện tích xuống giống và năng suất các loại cây trồng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, con nuôi được quan tâm. Công tác xây dựng nông thôn mới được các cấp, các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả.

 Công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản - môi trường được tăng cường, xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định, không để xảy ra điểm nóng về khai thác khoáng sản và ô nhiễm môi trường.

Tình hình hoạt động sản xuất công nghiệp được duy trì ổn định. Hoạt động thương mại khá sôi nổi, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống và các điểm kinh doanh xung quanh ngoài khu vực chợ được triển khai tăng cường thực hiện có hiệu quả.

Tổng thu ngân sách nhà nước ước đến 31/3 khoảng 67 tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch năm và bằng 111% so với cùng kỳ năm trước.

 Các hoạt động văn hóa - thông tin - tuyên truyền có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động phong phú. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được đẩy mạnh. Quan tâm chăm lo tốt các đối tượng chính sách xã hội. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả.

 Cùng với đó, công tác quân sự - quốc phòng duy trì, thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu; giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm, đó là hực hiện chuỗi liên kết sản xuất lúa gắn với vùng lúa chất lượng cao còn khó khăn, liên kết sản xuất nông nghiệp còn chưa thật sự hiệu quả. Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, nhất là khai thác cát, khoáng sét có chiều hướng gia tăng. Tình hình tội phạm trộm cắp, ma túy có lúc, có nơi vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tỉnh yêu cầu các ngành chức năng cũng như các xã, thị trấn tiếp tục củng cố hệ thống kênh mương phục vụ tốt sản xuất của người dân. Xây dựng kế hoạch sản xuất 2 vụ lúa như đã đề ra. Triển khai thực hiện liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường công tác phòng ngừa dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi. kiểm tra, truy quét bảo vệ rừng, phòng chống cháy và chữa cháy rừng trong mùa khô. Tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tăng cường kiểm tra và phối hợp kiểm tra hoạt động khai thác và vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trên địa bàn huyện; xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, không để điểm nóng, nổi cộm xảy ra.

Tiếp tục hỗ trợ các chủ đầu tư trong việc đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp. Đồng thời, tập trung rà soát và có hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng để thu hút đầu tư hạ tầng 3 cụm công nghiệp Sùng Nhơn, Mê Pu, Hầm sỏi - Võ Xu. Ngành thuế tập trung khai thác tốt các nguồn thu; tăng cường công tác quản lý nợ thuế

Với ngành giáo dục, tập trung chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 theo chương trình đề ra. Ngành y tế tiếp tục duy trì tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, quản lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân.

 Quan tâm chăm sóc các đối tượng chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội, giải quyết các chế độ ưu đãi người có công và thân nhân người có công kịp thời và đúng đối tượng.

Cùng với đó, duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu từ huyện đến cơ sở. Tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống, không để xảy ra điểm nóng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức các biện pháp phòng ngừa tệ nạn xã hội ở khu dân cư. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm trên lĩnh vực ma túy. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.

 

Minh Bảo

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang