Xuân khát vọng
anh tin bai

Trong lắng đọng phút giao mùa chia tay Quý Mão - 2023, đón chào Giáp Thìn - 2024 lòng đầy hân hoan, phấn khởi với niềm tin, khát vọng tương lai rạng ngời. Với Đức Linh, năm 2023 ghi dấu ấn đặc biệt trên nhiều lĩnh vực, thể hiện rõ quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, khát vọng vươn lên chinh phục những tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

2023 là năm chứng kiến nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện nhà. Thành tựu hơn nửa chặng đường hoàn thành nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, nhất là 4 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá những với kết quả vô cùng phấn khởi. Bức tranh ấy được tô điểm thêm trong dịp kỷ niệm 40 năm tái lập huyện (01/5/1983 - 01/5/2023), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà vui mừng được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020. Đức Linh là huyện đất liền đầu tiên của tỉnh Bình Thuận được vinh dự này và tự hào hơn khi được Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đâu chỉ nông nghiệp, trên lĩnh vực công nghiệp, bên cạnh những trở ngại, khó khăn chủ quan lẫn khách quan bủa vây trong bối cảnh chung, Đức Linh đang trong buổi đầu phát triển công nghiệp cũng bứt phá với sự xuất hiện các cụm công nghiệp ở xã Đông Hà do doanh nghiệp đầu tư hạ tầng đã hoàn chỉnh. Tự hào hơn, khi đây cũng là nơi tỉnh làm cơ sở kêu gọi đầu tư và trong năm các nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước đã về đây, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Điều thu hút đã thể hiện trên thực tế là tại một cụm công nghiệp ở đây, nhà máy sản xuất giày cho tập đoàn ở Mỹ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm, giải quyết khoảng 7.000 lao động, trong giai đoạn 1, chủ yếu là lao động trên địa bàn huyện. Khởi đầu này mở ra triển vọng không xa về phát triển công nghiệp ở Đức Linh, trở thành một trụ cột kinh tế mới, khi hiện tại nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã, đang và sẽ vào đầu tư trong năm 2024.

Với 2 trụ cột kinh tế đã và đang hình thành như trên, để bền vững hơn, Đức Linh tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác “Về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Đó không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp, các ngành, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện mà từ đó, rất cần lan tỏa ra doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Song song đó khuyến khích, hỗ trợ áp dụng tiến bộ kỹ thuật, nâng cao hàm lượng chất xám trong từng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đó là chìa khóa để nhân dân có thu nhập cao, để huyện nhà về đích Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Ngoài ra, bằng những biện pháp quyết liệt, đồng bộ mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đặt ra, bằng sự đoàn kết, thống nhất “trên - dưới đồng lòng”, “dọc - ngang thông suốt”, chắc chắn trong năm Giáp Thìn - 2024, kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh của huyện nhà sẽ đạt những thành quả mong muốn. Khát vọng vươn lên làm giàu, vươn lên ngang tầm trình độ, tri thức mọi mặt của đời sống đòi hỏi mỗi một cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hành động quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa.

Trần Gia Bảo

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang