Đình làng Võ Đắt tổ chức Lễ Tế Xuân năm Giáp Thìn 2024 ​

Sáng ngày 25/03/2024 nhằm vào ngày 16/2 âm lịch, Đình làng Võ Đắt tổ chức Lễ Tế Xuân năm Giáp Thìn 2024. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn Đức Tài, xã Đức Hạnh, Đức Tín; các vị cao niên trưởng lão và bà con nhân dân.

Lễ Tế Xuân tại Đình làng Võ Đắt là dịp để cầu mong Thành hoàng Bổn xứ phù hộ, độ trì cho mưa thuận, gió hòa, quốc thái dân an, cuộc sống bình an và hạnh phúc. Đây cũng là dịp để người dân địa phương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong việc làm ăn và cuộc sống. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ ý thức bảo tồn phát huy nét đẹp văn hoá dân tộc.

 Đình làng Võ Đắt là ngôi đình được người dân địa phương tạo dựng để thờ phụng Thành Hoàng Bổn xứ và các vị tiền hiền, hậu hiền có công khai khẩn đất đai, quy dân lập ấp và xây dựng cuộc sống trên vùng đất mới. Đình làng Võ Đắt được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh vào năm 2013.

Không chỉ là nơi thờ Thành hoàng Bổn xứ, các vị vì nước vong thân, các Tiền hiền khai khẩn, Hậu hiền khai cơ, Đình làng Võ Đắt còn là nơi tổ chức lễ hội truyền thống dân gian; là nơi giáo dục thế hệ trẻ bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; khơi dậy lòng yêu quê hương, yêu Tổ quốc; phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và cùng chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, văn minh hơn.

Minh Bảo

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang