Đức Linh đăng cai tổ chức Ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận lần thứ VII năm 2023 ​
anh tin bai

Đ/c Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

và đ/c Nguyễn Văn Húy - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Đức Linh

 tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn về dự Ngày hội.

anh tin bai

Đ/c Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

và đ/c Huỳnh Văn Tỉnh – Chủ tịch UNBD huyện Đức Linh

tặng hoa và quà cho các gia đình tham gia Ngày hội.

anh tin bai

Trao giải phần thi Gia đình vui khỏe.

Trong  2 ngày 07 và 08/6/2023, tại Trung tâm Thể thao đa năng Võ Đắt, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức Ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận - lần thứ VII năm 2023, Đức Linh là huyện đầu tiên trong tỉnh đăng cai. Đến dự và chung vui với các gia đình văn hóa tiêu biểu có đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đức Linh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tham dự ngày hội mang nhiều ý nghĩa này có 33 gia đình chọn lựa trong 297.813320.337 hộ gia đình văn hóa đại diện cho 10 huyện, thị xã, thành phố và các công đoàn ngành của Liên đoàn Lao động tỉnhĐây là những gia đình nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nuôi dạy con ngoan, vợ chồng sống hạnh phúc, có cuộc sống ổn định. Các gia đình đến từ nhiều địa phương, ngành nghề khác nhau, độ tuổi khác nhau, nhưng mỗi gia đình đều có chung mục tiêu lý tưởng tích cực vượt qua mọi trở ngại khó khăn để xây dựng mái ấm gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội. Các gia đình ngoài việc được tôn vinh và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu, sẽ tham gia các phần thi “Gia đình tài năng”, “Gia đình vui khỏe”, bên cạnh các hoạt động khác như triển lãm ảnh, giao lưu văn hóa…

Với thông điệp “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” các hoạt động của ngày hội góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa gia đình gắn với mục tiêu “Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến b, hạnh phúc, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát huy, nhân rng các giá trị tốt đẹp góp phần thúc đẩy phát triển bền vững đất nước”.

Trên tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn kết, thân thiện các gia đình tham gia ngày hội đã mang đến những nét đặc sắc, hấp dẫn qua các phần thi Gia đình tài năng và Gia đình vui khỏe; giới thiệu về gia đình, quê hương của mình và trình bày các tiết mục vè, hát, múa, tiểu phẩm,… chủ đề gia đình; tham gia các trò chơi ngậm thìa múc chanh di chuyển, di chuyển bóng bằng tay vượt qua chướng ngại vật, kẹp bóng; thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Kết quả Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các gia đình tham gia phần thi tài năng và các trò chơi. Trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị thị xã Lagi, giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Hàm Thuận Bắc, giải 3 trao cho đơn vị huyện đảo Phú Quý. Đơn vị huyện Hàm Thuận Bắc được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn tham dự Ngày hội Gia đình Văn hóa tiêu biểu khu vực Miền Đông Nam Bộ diễn ra tại tỉnh Tây Ninh.

Ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu cũng là dịp tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu, là một hoạt động thiết thực, là sân chơi hữu ích để gắn kết các gia đình với nhau; giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình, giữa các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Thắng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang