Đức Linh: Sơ kết phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023
anh tin bai

Ngày 02/02/2024 UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tú, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin báo cáo kết quả thực hiện các nội dung của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Nhìn chung, phong trào tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội và các phòng, ban trong huyện. Phong trào tiếp tục được lồng ghép chặt chẽ với việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và các chương trình kinh tế - xã hội của huyện. Nhờ vậy, đã động viên, khơi dậy các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung sức chung lòng xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, góp phần nâng cao chất lượng của phong trào hàng năm. Các mô hình “Thôn, khu phố không phát sinh tệ nạn xã hội, xã, thị trấn không có mại dâm, ma túy”, “Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông”, “Ánh sáng an ninh”; “Camera an ninh” được phát huy và nhân rộng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Năm 2023, có 33.688 hộ đăng ký/35.886 hộ (tổng số hộ) đạt tỷ lệ 93.87%, cuối năm bình xét có 32.716 hộ đạt gia đình văn hóa/33.688 hộ đăng ký, đạt tỷ lệ 97,11%. Có 82/82 thôn, khu phố đạt danh hiệu văn hóa. 114 cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, bệnh viện đạt chuẩn văn hóa.

          Tuy nhiên, có lúc có nơi chưa quan tâm đúng mức việc thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, . Công tác kiểm tra, đánh giá, triển khai phong trào, tổ chức và hoạt động của một số Ban Chỉ đạo cấp xã chưa được thực hiện nghiêm túc. Ban vận động một số thôn, khu phố chưa thật sự tích cực. Các hoạt động của phong trào triển khai chưa đồng bộ. Việc xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa chưa thật sự được chú trọng. Công tác phối hợp của các cơ quan thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) từ huyện đến cơ sở chưa chặt chẽ. Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng phong trào chưa được quan tâm đúng mức.

anh tin bai

         Đồng chí Nguyễn Thị Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị phát biểu chỉ đạo, năm 2024 phải khắc phục triệt để những hạn chế, Củng cố và kiện toàn BCĐ các cấp từ huyện đến cơ sở, thực hiện phong trào theo phương châm phát triển gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong toàn huyện. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, các ban ngành, trong quá trình triển khai thực hiện phong trào. Đẩy mạnh và huy động nguồn lực từ nhân dân với phương châm xã hội hoá các hoạt động nhằm xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân. Thực hiện tốt các quy trình bình chọn công khai, dân chủ, chính xác, không chạy theo số lượng mà phải nâng cao về chất lượng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thị Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch; trao giấy khen của UBND huyện cho 12 cá nhân và 14 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023.

Trung Nguyên

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang