Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chia sẻ khó khăn giúp nhau vượt qua đại dịch Covid-19

 

                   Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động thời vụ, lao động tự do,…Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch rất cần sự giúp đỡ về kinh phí, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm…phục vụ cho các chốt soát kiểm dịch, các khu cách ly y tế tập trung, các trạm y tế…

 

Đồng chí Nguyễn Văn Húy, Tỉnh ủy  viên, Bí thư Huyện ủy (người thứ nhất từ phải sang)

 và đồng chí Bùi Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận,

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện (người thứ hai từ trái sang)

thăm tặng quà và vật tư y tế cho thôn 11 - xã Đa Kai, địa bàn vùng sâu vùng xa.

        

Xuất phát từ thực tế trên, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TQVN) huyện đã chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận TQVN các cấp, chia sẻ khó khăn với các nhân dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch, như ra Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid-19”.

Đến nay, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện đã tiếp nhận được gần 2 tỷ đồng, nhu yếu phẩm và thiết bị y tế của các cá nhân, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN huyện đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện uỷ chi cho công tác phòng, chống dịch là 1,56 tỷ đồng. Tổ chức thăm các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế tập trung, Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận, các Trạm y tế và hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư thiết bị y tế…. với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm. Phối hợp các ngành liên quan ở huyện và Ủy ban Mặt trận TQVN các xã, thị trấn tổ chức đi thăm và hỗ trợ cho 430 hộ nghèo và 43 người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người phụng dưỡng trên địa bàn huyện, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, với tổng số tiền 473 triệu đồng. Tổ chức các “chuyến hàng 0 đồng” gửi vào thành phố Hồ Chí Minh và thị xã La Gi, hỗ trợ nhân dân ở trong khu vực bị phong tỏa gần 30 tấn hàng hóa (gạo, mì tôm, nước khoáng, cá hộp, trứng gà, trứng vịt, rau, củ, quả các loại,…). Hỗ trợ tiêu thụ 1.750 tấn nhãn cho nông dân xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân. Bên cạnh đó Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận động các mạnh thường quân tổ chức “Hội chợ nhân ái 0 đồng” tại các xã, thị trấn với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận TQVN huyện đã vận động thăm, tặng 2.864 phần quà với số tiền trên 920 triệu đồng cho các gia đình khó khăn. Các tổ chức tôn giáo tham gia, ủng hộ 60 triệu đồng. Ngoài ra, nhà thờ Chính Tâm và nhà thờ Khiết Tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho thị xã La Gi với tổng số tiền 230 triệu đồng. Ủy ban Mặt trận TQVN xã, thị trấn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tặng 1.620 phần quà cho các gia đình gặp nhiều khó khăn với số tiền 400,3 triệu đồng.

Giữa lúc đại dịch khó khăn những hoạt động đầy ý nghĩa, sự san sẻ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, lan tỏa yêu thương, tinh thần “Tương thân tương ái” thông qua tổ chức Mặt trận TQVN trong lúc khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin và sức mạnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn để sớm chiến thắng dịch bệnh.

                                                          Bùi Mười

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang