Đức Linh: Nâng cấp đường Z30A

Đức Linh: Nâng cấp đường Z30A

 

 

Tuyến đường Z30A đi qua xã Đông Hà xuống cấp trầm trọng, người dân qua lại, vận chuyển lưu thông hàng hóa trên tuyến đường gặp rất nhiều khó khăn. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch qua 2 thôn của xã Đông Hà và đi vào khu sản xuất tập trung khoảng 1.000 ha. Hai bên đường có khoảng 300 hộ dân sinh sống. Đặc biệt, đường Z30A còn giao nhau với tỉnh lộ 766, kết nối với các cụm công nghiệp Nam Hà, Đông Hà của xã Đông Hà. Xác định được tầm quan trọng đó, UBND huyện đã thi công nâng cấp bê tông thảm nhựa tuyến đường dài 7km, với tổng kinh phí khoảng 60 tỷ đồng.

Trong quá trình thi công, nâng cấp tuyến đường, chính quyền rất quan tâm và có kế hoạch giám sát chặt chẽ đơn vị thi công. Đáng mừng là tuyến đường hoàn thành vượt tiến độ đề ra nhờ có Cụm công nghiệp Nam Hà ứng trước khoảng 43 tỷ đồng; đồng thời, hỗ trợ huyện gần 2 tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường Z30A. Nhờ đó, việc thi công, nâng cấp tuyến đường chỉ diễn ra trong vòng 7 ngày, vượt tiến độ 5 ngày.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng được mong mỏi của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có đường mới dẫn vào cụm công nghiệp, nối với tỉnh lộ 766, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư vào cụm công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội huyện miền núi Đức Linh.                  

 Xuân Hoa

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang