Người đảng viên gương mẫu

Người đảng viên gương mẫu

Ảnh: Ông Trần Quang Tạo (Vũ Hòa).         

          Trước khi được Nhà nước giải quyết chế độ nghỉ hưu trí, ông Trần Quang Tạo là Phó phòng Giáo dục huyện Xín Mần, tỉnh Tuyên Quang. Năm 1992, ông Tạo chuyển gia đình vào sinh sống tại thôn 4, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh và nhập sinh hoạt đảng tại Chi bộ thôn 4. Năm 1994, ông được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ và có nhiều năm kiêm nhiệm chức danh Trưởng thôn.

Trong thời gian làm Bí thư chi bộ, ông đã lãnh đạo chi bộ luôn giữ vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhất là ông đã cùng chi ủy lãnh đạo chi bộ tập trung xây dựng nghị quyết của chi bộ phù hợp với nhiệm vụ chính trị ở cơ sở nông thôn như: sản xuất, thu hoạch, xây dựng giao thông, bàn giải pháp thời vụ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thực hiện các chính sách, tham gia các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước, bảo vệ trật tự trị an, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng thôn văn hóa, xóa đói giảm nghèo, phát triển đảng viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Là tấm gương sáng ở cơ sở, ông Tạo đã vận động mọi người tích cực tham gia phong trào, được quần chúng ủng hộ....Từ khi ông làm Bí thư chi bộ, năm nào Chi bộ thôn 4 cũng được Đảng ủy xã Vũ Hòa đánh giá chất lượng đạt trong sạch vững mạnh, thôn 4 luôn đạt danh hiệu Thôn Văn hóa. Năm 2001, ông được Đảng ủy xã Vũ Hòa điều chuyển làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ. Sau đó, ông làm Chủ tịch Hội người cao tuổi và Chủ nhiệm Câu lạc bộ hưu trí của xã. Ông luôn xây dựng phong trào của các tổ chức này phát triển, hoạt động đạt hiệu quả tốt. Ông luôn có ý thức trách nhiệm cao trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương. Năm 2019, ông được Chi bộ thôn 4 phân công và giới thiệu để Ban Công tác Mặt trận thôn 4 bầu làm Trưởng ban. Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, ông luôn tích cực sâu sát địa bàn, làm tốt công tác dân vận tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong gia đình, ông là người cha, người ông mẫu mực giáo dục con cháu chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

 Ông chuẩn bị bước sang tuổi 80, mặc dù tuổi cao sức yếu, ông vẫn luôn cố gắng tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, ông luôn được tổ chức tín nhiệm và nhân dân tin yêu

Bùi Mười  

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang