Trưởng Ban công tác Mặt trận - Làm những việc có lợi cho dân

 

Có một Trưởng Ban công tác Mặt trận luôn tâm niệm “Việc gì có lợi cho dân, luôn cố gắng làm”, đã tập hợp được sức mạnh trong toàn dân, làm thay da đổi thịt một vùng quê vốn nghèo khó, đó là ông Mai Thành Lâm ở thôn 11, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Đến thôn 11 xã Đa Kai, hỏi về ông Mai Thành Lâm, ở đây ai cũng biết đến người đàn ông này và gọi ông với cái tên thân thuộc: ông Hai, chú Hai. Biết ông không chỉ vì ông là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 11. Mọi người biết bởi ông là người đã giúp cho cuộc sống của bà con nơi này thay đổi.

Do là địa bàn giáp ranh giữa 3 tỉnh: Bình Thuận, Lâm Đồng và Đồng Nai nên trước năm 2015, đây là khu vực không điện, không đường, không trường học. Với mong muốn bà con nơi đây có được một cuộc sống bình thường như những vùng lân cận, ông Lâm bàn với vợ quyết định trích 400 triệu đồng từ tiền trồng rừng và nuôi cá tầm của gia đình để đóng góp cùng bà con mở rộng mặt đường, đồng thời hạ độ cao những con dốc cho bà con dễ dàng đi lại. Tiếp đó, ông Lâm vận động bà con xóa cầu tạm. 13 chiếc cầu tạm bằng gỗ tre sơ sài đã được ông cùng bà con nhân dân đóng góp tiền của, công sức làm mới. Miệng nói tay làm, luôn sâu sát với cuộc sống bà con nên ông Lâm biết rõ từng hộ dân, hiểu rõ từng nhà và trở nên keo sơn gắn bó để mọi người cùng nhau xây dựng quê hương.

Ông Lâm cho biết: Dân cư vùng này từ nhiều nơi đến sinh sống, nên đã vận động một số anh em nòng cốt, những người có tâm, có hoài bão giống mình, hoài bão chẳng lớn lao gì hơn là có đường giao thông đi lại thuận tiện, bà con trong thôn có cuộc sống ổn định và phát triển, con trẻ được đến trường học hành, tiếp thu tri thức, văn minh.

      

Từ một vùng hoang sơ, những năm trở lại đây, thôn 11 xã Đa Kai đã có nhiều đổi khác. Có đường giao thông, có điện chiếu sáng, có Nhà Văn hóa, có trường Mầm non. Tất cả đều có đóng góp của ông Mai Thành Lâm vừa về kinh phí, về công sức và cả tâm huyết, tấm lòng vì người dân và vì địa phương. Khi cơ sở hạ tầng đã kiên cố, ổn định, ông Lâm lại tiên phong và vận động bà con cùng tập trung vào phát triển kinh tế. Từ cây điều  năng suất thấp, giá trị kinh tế không cao, đã và đang được bà con chuyển dần sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị như: sầu riêng, măng cụt, bơ, mít,… Cuộc sống của bà con nơi đây đã bớt đi những nhọc nhằn và sẽ giàu có trong một ngày không xa.

Ông Bùi Mười Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đức Linh, nói với chúng tôi: Chính vì luôn gần dân, sát dân, hiểu dân nên anh Mai Thành Lâm đã làm mọi việc bằng tất cả cái tâm, nhiệt tình giúp đỡ bà con và mọi người đã đoàn kết tạo động lực xây dựng thôn phát triển được như ngày hôm nay.

Không thể kể hết những việc làm xuất phát từ cái tâm của ông Mai Thành Lâm giúp cho người dân thôn 11 xã Đa Kai no ấm, thoát nghèo, mở mang dân trí. Ông được Tỉnh ủy Bình Thuận bầu chọn là cá nhân điển hình “Dân vận khéo” và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua”Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020.  

                                      Xuân Hoa

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang