Đức Linh cải cách hành chính gắn với ứng dụng khoa học công nghệ

 

anh tin bai

 

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, huyện Đức Linh tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Nhờ đó, đã và đang mang lại nhiều tiện ích cho cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người dân.

Huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai công tác CCHC từ cấp huyện đến cấp xã, trong đó chú trọng ban hành các danh mục thủ tục hành chính (TTHC) cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần trên Cổng dịch vụ công...

Bám sát chương trình tổng thể CCHC và thực hiện chủ trương chuyển đổi số toàn diện, huyện duy trì vận hành hiệu quả Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở huyện và các xã, thị trấn. Đến nay, 100% TTHC đưa vào giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và các xã, thị trấn. Xây dựng quy định giải quyết TTHC, đảm bảo phân rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết gắn với công tác rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định, được cập nhật công bố, niêm yết công khai theo quy định. 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và xã, thị trấn được công khai trên Cổng dịch vụ công.

Cán bộ, công chức, viên chức trong huyện được trang bị máy tính và được cài đặt phần mềm phòng chống mã độc; hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng được triển khai đến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; hệ thống thông tin dùng chung (thư điện tử công vụ, Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin báo cáo, họp trực tuyến,... ) được duy trì triển khai hiệu quả.

Hiện nay, nhiều cơ quan, đơn vị đã áp dụng các phần mềm quản lý chuyên ngành, tạo thuận lợi trong việc quản lý nhà nước cũng như tạo thuận lợi trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Điển hình, Điện lực Đức Linh kết nối thanh toán trực tuyến với các ngân hàng thương mại và tổ chức trung gian thanh toán để đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng; ứng dụng mã QR code cho tất cả khách hàng sử dụng điện đảm bảo thanh toán nhanh chóng, thuận tiện, tránh nhầm lẫn cho khách hàng. Ngành Thuế kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép người nộp thuế giao dịch và thanh toán điện tử. Đến nay, 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai trên địa bàn huyện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Cùng với đó, việc thanh toán viện phí khám chữa bệnh qua thanh toán không dùng tiền mặt được các đơn vị y tế quan tâm thông qua quét mã QR, tài khoản,…

100% đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện chi trả các khoản chi ngân sách nhà nước không sử dụng tiền mặt. Đẩy mạnh không dùng tiền mặt trong dịch vụ công.

Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang góp phần tích cực cải cách hành chính, công khai, minh bạch quản lý tài chính, tạo thuận lợi cũng như khuyến khích doanh nghiệp, người dân tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đẩy mạnh mục tiêu chuyển đổi số toàn diện.

Trung Nguyên

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang