Đức Tài: Tích cực tuyên truyền nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến ​
anh tin bai

Thực hiện Kế hoạch số 34, ngày 26/02/2024 của UBND huyện Đức Linh về nâng cao năng lực cạnh tranh, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và các chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. Thị trấn Đức Tài tích cực thực hiện CCHC với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước”. Tiếp nhận, đăng ký, giải quyết thủ tục hành chính “Không giấy” trên các lĩnh vực: kinh tế, lao động, tư pháp, quản lý đô thị, giáo dục, văn hóa - xã hội.

Thị trấn Đức Tài đẩy mạnh CCHC, chung tay thực hiện chuyển đổi số thúc đẩy CCHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Với mong muốn thực hiện thành công kế hoạch của huyện, cán bộ, công chức thị trấn Đức Tài tích cực tuyên truyền để tất cả nhân dân cùng tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, công sức. Người dân có thể thực hiện mọi quy trình liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) thông qua những thiết bị được kết nối Internet ở bất kỳ đâu, đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của mình. 

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến, chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện TTHC, góp phần minh bạch hóa hoạt động quản lý công vụ.

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến còn góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của người dân và doanh nghiệp về ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC, nâng cao chỉ số CCHC, góp phần xây dựng chính quyền điện tử. Việc chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp qua giao dịch trực tuyến trong giải quyết TTHC là một xu thế tất yếu trong thời đại 4.0; đã và đang nhận được sự hưởng ứng, đồng tình của nhiều người dân.

Ngọc Hùng

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang