Trà Tân: Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được UBND huyện giao về công tác cải cách hành chính ​

 

anh tin bai

Ngay từ đầu năm UBND xã Trà Tân đã thực hiện việc ký cam kết với UBND huyện về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC). Đồng thời triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan biết, cùng nhau hoàn thành đạt kết quả tốt.

Để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR Index, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS năm 2024 và giai đoạn 2021-2025, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 11/3/2024 về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số PAR, SIPAS, PAPI, PCI năm 2024 trên địa bàn xã Trà Tân. Đồng thời, báo cáo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025.

Trà Tân cũng đã tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã, thực hiện nghiêm việc công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; công khai những quy định về giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo cơ sở vật chất để phục vụ tốt cho người dân khi đến liên hệ công việc. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, bố trí, sử dụng công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả ổn định, đầy đủ, đảm bảo theo quy định. Duy trì việc công khai số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ, công chức và hộp thư điện tử tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính trên địa bàn xã. UBND xã công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện Quyết định của UBND huyện Đức Linh về phê duyệt quy trình điện tử trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cấp xã trên địa huyện Đức Linh, gồm có: 13 lĩnh vực với 166 thủ tục. Thường xuyên cập nhật và công khai kịp thời các TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã; việc công khai luôn đảm bảo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến tìm hiểu, giao dịch giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, hàng tuần mở hộp thư tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các quy định về thủ tục hành chính.

Văn Quân

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang