Đức Linh: Hội thảo mô hình trồng cây bắp sinh khối trên đất lúa vụ Đông Xuân 2023 - 2024

 

anh tin bai

 

Ngày 20/3, tại xã Tân Hà, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp tổ chức hội thảo mô hình trồng cây bắp sinh khối trên đất lúa vụ Đông Xuân 2023 -2024.

Mô hình được thực hiện tại xã Tân Hà từ tháng cuối tháng 12/2023, có 4 hộ tham gia, với diện tích 4 hecta. Giống bắp sinh khối trồng trong mô hình là giống bắp lai đơn F1 NK7328 của Công ty Sygenta Việt Nam, với thời gian trồng gần 3 tháng. Tại buổi hội thảo, các đại biểu cho rằng, việc trồng bắp sinh khối có ưu điểm ngắn ngày, cây phát triển nhanh, khỏe, có khả năng chống ngã đổ tốt. Mức độ gây hại của các loại sâu bệnh ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến năng suất của bắp sinh khối.

Năng suất dự kiến đạt khoảng 64 tấn/ha. Toàn bộ sản phẩm đều được doanh nghiệp ký kết thu mua. Với giá bán 900 đồng/kg, sau khi trừ chi phí người trồng thu lãi được hơn 22 triệu đồng/ha.

Theo đánh giá của Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Đức Linh, mô hình sản xuất bắp sinh khối trên đất lúa vụ Đông Xuân tại xã Tân Hà mang lại hiệu quả khả quan, mở ra hướng sản xuất mới trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và mùa vụ, gắn liền với tiêu thụ sản phẩm, tạo hướng sản xuất bền vững trong nông nghiệp. Mô hình này có thể nhân rộng trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Minh Bảo

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang