Thoát nghèo nhờ chính sách tín dụng ưu đãi cho sinh viên vay vốn.

Thoát nghèo nhờ chính sách tín dụng ưu đãi

cho sinh viên vay vốn.

Chị Nguyễn Thị Nơi, 57 tuổi ở thôn 4, xã Tân Hà, huyện Đức Linh. Xuất thân từ gia đình nhà nông nghèo, lập gia đình bằng hai bàn tay trắng nên gặp rất nhiều khó khăn. Là hộ nghèo của xã Tân Hà đã nhiều năm. Hai vợ chồng chị làm nông trên diện tích 1 ha ruộng, 1,4 ha rẫy và nuôi 6 đứa con ăn học, Hiện nay gia đình chị đã thoát nghèo nhờ chính sách tín dụng ưu đãi cho sinh viên vay vốn. 

Những tháng ngày trồng mì cấy lúa, bán mặt cho đất bán lưng cho trời vợ chồng chị đã thấm thía cuộc sống nghèo nàn khổ cực. Hai vợ chồng vẫn thường bảo nhau sau này không để cho con mình phải sống khổ cực như mình. Với kinh nghiệm rút từ bản thân, chị nghĩ chỉ có con đường học vấn để có kiến thức thì mới có thể phấn đấu để thoát nghèo và có cuộc sống ấm no. Do đó, dù khó khăn vợ chồng chị sẵn sàng đương đầu và mong muốn các con  phải cố gắng học tập, không được bỏ học. Đến nay, các con của chị cũng đã học hết phổ thông trung học và vào đại học, cao đẳng, trung cấp nghề.

Chị nhớ như in ngày 12/ 9/2007, con gái thi đậu vào trưởng Cao đẳng sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh. Cầm tờ Giấy báo trúng tuyển trên tay mà nước mắt chị rưng chảy vì quá vui sướng. Chị hạnh phúc, hãnh diện vì con mình đã làm điều mà bấy lâu nay vợ chồng chị hằng mong ước. Nhưng rồi hai vợ chồng lại lo lắng, lấy tiền đâu mà cho con ăn học. Khi biết  Ngân hàng Chính sách Xã hội cho vay chương trình tín dụng sinh viên, vợ chồng chị làm hồ sơ và được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đức Linh để lo cho con ăn học. Sau đó, năm 2008 và 2009 chị tiếp tục vay chương trình tín dụng sinh viên để lo cho 3 đứa con nữa. Tổng số tiền chị vay cho các con đi học là 135.400.000 đồng.  Hiện tại, các con của chị đã tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định, 1 đứa con tốt nghiệp cao học hiện đang làm tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, chị đã trả hết nợ cho Ngân hàng, cuộc sống của gia đình khá ổn định và đã thoát nghèo bền vững.

Kết quả này là ao ước của gia đình chị Nơi và bao gia đình khác có cùng hoàn cảnh.  Chị tâm sự, nếu không có chương trình tín dụng ưu đãi này thì chị không biết lấy đâu ra số tiền nhiều như thế để lo cho con. Chị rất biết ơn Đảng, Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội đã quan tâm đến những người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị.

Chính sách tín dụng ưu đãi cho sinh viên vay vốn, mang tính nhân văn sâu sắc, giúp các gia đình nghèo và khó khăn có điều kiện cho con ăn học đến nơi đến chốn, để các em bước vào đời, cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước

                                                                        Đông Lâm

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang