Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ ​

 

anh tin bai

Đài tưởng niệm - Nhà bia ghi danh liệt sĩ Đoàn vận tải H50 và xã Đa Kai

Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Chiến tranh đã qua đi, nhưng tất cả chúng ta là người dân Việt Nam không lúc nào nguôi ngoai về sự mất mát, những nỗi đau mà nó để lại. Có người may mắn còn sống trở về nhưng vẫn mang trong mình vết thương khi trái gió trở trời, cũng có nhiều người đã nằm lại trong lòng đất mẹ thân yêu. Nhưng chiến công và tên tuổi của các anh hùng liệt sĩ đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ, khâm phục.

Những ngày này khi đứng trước Đài tưởng niệm trang nghiêm trong hương trầm nghi ngút, bùi ngùi nghiêng mình tưởng nhớ công ơn những anh hùng, liệt sĩ, có lẽ trong mỗi chúng ta đều cảm nhận về ý nghĩa giá trị cuộc sống hôm nay.

Trong những năm qua, Đảng bộ chính quyền địa phương và nhân dân xã Đa Kai luôn nêu cao vai trò trách nhiệm chăm lo đời sống tinh thần cho các đối tượng chính sách qua nhiều phong trào thiết thực. Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa luôn được nhân dân đồng tình ủng hộ, kết quả hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Hỗ trợ xây dựng tình nghĩa, nhà đồng đội, tổ chức đưa đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung và tại nhà, chi trả các chế độ chính sách được kịp thời theo quy định tại Pháp lệnh số 04-05/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9/04/2013 của Chính phủ về chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Qua đây, thể hiện lòng biết ơn đối với những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công cách mạng. Góp phần quan trọng vào việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước và đùm bọc lẫn nhau, tạo nên một nét đẹp tiêu biểu trong đời sống tinh thần của nhân dân xã Đa Kai.

Năm nay, kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ  (27/7/1947-27/7/2023) Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân xã Đa Kai tổ chức thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm - Nhà bia ghi danh liệt sĩ Đoàn vận tải H50 và xã Đa Kai, đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, đồng thời tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ.

Đến nay đất nước đã hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Chính vì nỗi đau ấy, tiếp nối truyền thống cha anh, mỗi chúng ta cố gắng trao dồi đạo đức cách mạng, nỗ lực trong công tác, thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn, sống sao cho xứng đáng với những người đã khuất; quý trọng và quyết tâm gìn giữ từng tấc đất thấm đẫm máu đào của các chiến sĩ góp phần xây dựng địa phương ngày càng lớn mạnh, để sự hy sinh của thế hệ cha anh không uổng phí.

                                                                                             Dương Thị Hương

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang