Lễ công bố xã Đức Hạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao - năm 2023
anh tin bai
anh tin bai

              Qua 2 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao kể từ năm 2022 đến cuối năm 2023, toàn Đảng, toàn dân xã Đức Hạnh đã đạt nỗ lực thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đến cuối năm 2023, Đức Hạnh được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Lễ công bố quyết định được UBND huyện tổ chức long trọng vào tối ngày 7 /5/2024.

   Xây dựng NTM và NTM nâng cao được xác định có điểm khởi đầu xuất phát, nhưng không có điểm kết thúc, cũng là một quy luật phát triển trong đời sống xã hội. Xây dựng NTM là xây dựng một tổng thể, cân bằng trạng thái về kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội, làm cho bộ mặt nông thôn phát triển hài hòa, cho người nông dân luôn phải thay đổi tư duy về lối sống, suy nghĩ, cách sản xuất, tiêu thụ nông sản, thị trường, giá trị nông sản kể cả lượng và chất, quan tâm đến môi trường, quan tâm về an toàn thực phẩm, …

          Tiêu chí đặt ra trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, khởi đầu cho sự hình thành, phát triển chính là người nông dân - một chủ thể phải nắm bắt kịp thời, luôn phải thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm đáp ứng được với xu thế, thời đại nhất là thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo. Vi vậy người nông dân phải biết ứng dụng công nghệ vào trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của mình làm ra, mục tiêu là xanh, sạch, đẹp và giá trị của sản phẩm, sản xuất.

          Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, người Nông dân là chủ thể, như vậy: Công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng và Nhà Nước một nhịp cầu luôn tạo mọi điều kiện thuận tốt nhất cho chủ thể bằng những văn bản, kế hoạch, phương thức, phương pháp, hỗ trợ một phần kinh phí. Người nông dân phải biết vận dụng, sáng tạo, kết hợp tạo nên một sự bền vững trong quá trình xây dựng nông thôn, quan trọng nhất là sản xuất nông nghiệp, mở các khâu dịch vụ, chế biến nông sản, thực phẩm, các mô hình hợp tác xã liên minh, liên kết, thúc đẩy sản xuất phát triển theo chiều hướng tích cực, nhằm đem lại hiệu quả, thu nhập của người nông dân ngày càng cao. Đầu tư cho nông thôn mới nâng cao là một đầu tư cho hiện tại, cũng là đầu tư cho tương lai .        

Lê Huy

  

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang