Đức Linh tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy

Đức Linh tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy Chủ tịch - UBND huyện

 thưởng nóng cán bộ chiến sĩ công an huyện phá vụ án ma túy.

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Đức Linh có những diễn biến phức tạp, lây lay nhanh trong thanh thiếu niên. Độ tuổi sử dụng trái phép chất ma túy chủ yếu từ 16-27 tuổi. Tính đến 6 tháng đầu năm 2020, toàn huyện có 418 người nghiện, tăng 12 người so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó có 362 người nghiện có hồ sơ quản lý, 56 đối tượng liên quan đến ma túy.

Trước tình hình đó, Công an huyện Đức Linh đã tích cực tham mưu UBND huyện nhiều kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Nhân “Tháng hành động phòng, chống ma túy” Công an huyện Đức Linh đã triển khai Kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và đã tham mưu tổ chức lễ mít tinh vào ngày Toàn dân phòng, chống ma túy tại 12 xã thị trấn nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống ma túy và tác hại của tệ nạn ma túy. Qua đó, tích cực phòng, chống tệ nạn ma túy trong cộng đồng.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Thời gian qua, cùng với việc triển khai thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các kế hoạch, mở các đợt cao điểm phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội.  Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an huyện đã triệt phá 16 tụ điểm, bắt giữ 36 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ 29,7g ma túy đá, 4,3g heroin, 0,7g cần sa. Khởi tố 9 vụ án liên quan đến ma túy với 19 bị can; lập hồ sơ 40 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; đưa 64 đối tượng vào quản lý theo Nghị định 111; gọi hỏi răn đe 362 đối tượng nghiện.

Ngoài công tác bắt giữ, Công an huyện cũng đã chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động tuyên truyền về tác hại của ma túy, nâng cao ý thức phòng, chống ma túy và tệ nạn ma túy cho quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn huyện. Công an huyện Đức Linh đã phối hợp với Huyện Đoàn, Tòa án nhân dân huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy với hình thức sân khấu hóa tại các Trường trung học phổ thông. Qua đó, giúp cho học sinh thấy được tác hại của ma túy đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh và ngăn ngừa tình trạng lay lan ma túy trên học đường.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Công an huyện Đức Linh sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông và các địa bàn nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguồn ma túy từ các địa phương khác đưa về huyện để tiêu thụ, góp phần “chặn cung, giảm cầu” ma túy. Thường xuyên nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn về ma túy trên địa bàn huyện; mở rộng nắm tình hình các địa bàn lân cận. Đồng thời, phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn lập hồ sơ giáo dục tại các xã, thị trấn theo quy định của pháp luật. Cùng với đó,  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cảm hóa số đối tượng nghiện nhằm ngăn ngừa tội phạm, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, giúp nhân dân an tâm lao động, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

                              Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang