Triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona

Đức Linh: Triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona

 

    Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona diễn biến phức tạp sau khi xâm nhập vào Việt Nam, Sáng 3/2/2020, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh Nguyễn Văn Húy đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

    Tại cuộc họp, trên cơ sở các ý kiến của các ngành chuyên môn, đồng chí Nguyễn Văn Húy đề nghị các ngành chức năng và các xã, thị trấn cần thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Trong đó, triển khai tốt các biện pháp thông tin tuyên truyền rộng rãi để nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về dịch bệnh mới vi rút Corona nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh; hướng dẫn các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch không hoang mang, lo lắng.

    Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị khi có người mắc bệnh; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ. Tổ chức vệ sinh, phun thuốc phòng dịch, nhất là tại các trường học trên địa bàn huyện.

    Đồng chí Nguyễn Văn Húy cũng yêu các địa phương tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ sau Tết nhằm ngăn chặn, không để xảy ra tình huống xuất hiện dịch bệnh trên địa bàn huyện và lây lan trong cộng đồng.

 

Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang