Đức Linh: Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

 

anh tin bai

 

Ngày 30/8/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học mới. Đến dự có đồng chí Lương Văn Hà –Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Thọ - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh đã triển khai nhiều giải pháp để triển khai nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng giáo dục để đáp ứng yêu cầu đổi mới trong thực hiện chương trình giáo dục. Ngành giáo dục huyện nhà đã có nhiều cố gắng, khắc phục mọi khó khăn và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nổi bật nhất, đó là  trong năm học qua, toàn huyện có 5 học sinh đạt giải cấp quốc gia về sân chơi “ Trạng nguyên tiếng Việt”, 1 học sinh đạt giải cấp quốc gia về sân chơi “ Trạng nguyên Tiếng Anh, 79 học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 98%. Cơ sở vật chất, trường lớp đã được cải thiện. Hiện toàn huyện có 63 trường học từ mẫu giáo đến THPT, trong đó có 45 trường đạt chuẩn quốc gia.

Cùng với đó, đội ngũ nhà giáo được nâng cao về chất lượng. Hầu hết giáo viên các cấp học đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Công tác nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên luôn được chú trọng.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Húy -Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được trong năm học qua. Với chủ đề năm học 2023 - 2024 là "Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng", đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đảm bảo theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cùng với đó, chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và cộng đồng.

          Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc, tiên tiến và chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2023 -2024.

Minh Bảo

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang