Đức Linh: Khai giảng năm học mới 2020 - 2021

 

 

Hòa chung không khí trong cả nước mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và ngày khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Sáng ngày 05/9/2020 các trường trên địa bàn huyện Đức Linh long trọng tổ chức khai giảng năm học mới.

Tại trường THPT Đức Linh, Đến dự có đồng chí Hồ Trung Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, cùng toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh của nhà trường.

Báo cáo tại lễ khai giảng, Ban Giám hiệu trường THPT Đức Linh cho biết. Trong năm học qua do tình hình dịch Covid -19 nên thời gian dạy và học có nhiều thay đổi lớn, nhưng với sự quan tâm lãnh chỉ đạo kịp thời của các cấp nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 99,7%, cao hơn bình quân trung của toàn tỉnh, chất lượng 9 môn thi đều cao hơn bình quân chung.

Trong năm học mới, Trường THPT Đức Linh có 1.287 học sinh, trong đó có 448 học sinh vào lớp 10. Nhà trường sẽ cố gắng nỗ lực truyền dạy kiến thức cho học sinh theo tinh thần nghỉ dịch và không nghỉ học, thầy và trò trường THPT Đức Linh cố gắng vượt qua khó khăn để đạt thành tích cao nhất vào cuối năm học.

Đến dự và phát biểu đồng chí Hồ Trung Phước biểu dương tinh thần dạy và học của thầy và trò trường THPT Đức Linh, đây là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu nhất của các trường THPT trên địa bàn huyện, ông cũng mong rằng giáo viên học sinh nhà trường nỗ lực hơn nữa để giảng dạy và truyền kiến thức cho các em trở thành người có ích cho xã hội.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện

phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 ở trường THPT Hùng Vương.

 

Tại trường THPT Hùng Vương, đến dự lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Húy.

Xứng danh với ngôi trường mang tên Hùng Vương, những năm qua, trường THPT Hùng Vương luôn là một trường nằm trong tốp đầu các trường THPT trong toàn tỉnh về đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,8%; 15 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trường Hùng Vương có 2 học sinh đạt thủ khoa của tỉnh Bình Thuận, đó là em Nguyễn Thị Ngọc Giàu, thủ khoa khối B, với 29,55 điểm; em Trịnh Thị Thiên Kim, thủ khoa khối A1, với 29,2 điểm.

          Năm học này, trường THPT Hùng Vương đón nhận 800 học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 2.200 em.

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Húy ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn và những kết quả mà trường THPT Hùng Vương đã đạt được trong năm học vừa qua.

Năm học 2020 - 2021, đại dịch COVID-19 có thể còn có những diễn biến mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành giáo dục huyện nhà nói chung và trường THPT Hùng Vương nói riêng cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo; khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Húy mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý trường THPT Hùng Vương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà; mong các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước; mong các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp với nhà trường tạo điều kiện để con em mình được học tập, rèn luyện tốt nhất. Đồng chí Nguyễn Văn Húy chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục huyện nhà và các em học sinh đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới 2020 - 2021.

Tại trường THCS Lê Thánh Tông, đến dự có ông Lê Văn Toàn - Phó  Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Ngay phần đầu lễ khai giảng, trường THCS Lê Thánh Tông đã tổ chức chào đón các em học sinh đầu cấp. Năm học này, có 212 học sinh bước vào lớp 6 đã được thầy cô giáo, các anh chị trường THCS Lê Thánh Tông đón tiếp trong tình cảm đằm thắm, giúp các em tự tin hơn bước vào giai đoạn mới trên con đường học vấn.

Tại lễ khai giảng, giáo viên, học sinh trường THCS Lê Thánh Tông đã lắng nghe ông Lê Văn Toàn đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn: "Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà; mong các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của ông cha, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

Dịp này, các cựu học sinh trường THCS Lê Thánh Tông đã ủng hộ, trao tặng nhiều phần quà  động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn.

                              Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang