Đức Linh: Gia tăng bệnh sốt xuất huyết

 

 

 Theo Trung tâm y tế huyện Đức Linh, tính đến ngày 9/9/2020, trên địa bàn huyện có đến 295 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 27 ca so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 20 ca bị bệnh nặng, gồm 10 ca người lớn và 10 ca trẻ em, không có trường hợp nào bị tử vong. 

Xã Nam Chính là địa bàn có số người mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất huyện với 98 ca, chiếm 33,22 % tổng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên toàn huyện; tiếp theo là thị trấn Võ Xu có 42 ca, xã Tân Hà 39 ca; xã Vũ Hòa 31 ca và xã Đức Tín có 23 ca.

Chỉ tính riêng tháng 8 vừa qua, trên địa bàn huyện xảy ra 83 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 27 ca là trẻ em. Trong tháng 8, địa bàn có số người mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất vẫn là xã Nam Chính có 29 ca, tiếp đến là xã Vũ Hòa có 12 ca, xã Tân Hà 11 ca, TT Võ Xu 7 ca. Qua đó, cho thấy tình hình bệnh sốt xuất huyết đang có có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, bệnh sốt xuất huyết đang trở thành vấn đề được ngành y tế hết sức quan tâm và nhân dân cần hết sức chú ý chủ động phòng bệnh.   

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm y tế huyện Đức Linh đã tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tổ chức 40 đợt xử lý 20 ổ dịch nhỏ, tại các địa bàn Nam Chính, Võ Xu, Vũ Hòa, Đức Tài, Đức Hạnh, Đức Tín, Tân Hà, Đông Hà theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Đức Linh triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất Permethrin 50EC diện rộng theo quy định vệ sinh môi trường cho thôn 1 và thôn 6 xã Nam Chính - địa bàn có người nhiễm bệnh nhiều nhất huyện.

Trong điều kiện thời tiết như hiện nay, thời gian tới tình hình mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Đức Linh còn có chiều hướng gia tăng, vì vậy bên cạnh sự chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ của ngành y tế, nhân dân trong huyện cần tích cực hơn trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, như: chú trọng  vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, vệ sinh thông thoáng nhà cửa, không để nước tù đọng xung quanh vườn nhà, lật úp những vật chứa nước không cần thiết để tiêu diệt trứng muỗi và bọ gậy; tham gia diệt lăng quăng, diệt muỗi - vật trung gian truyền bệnh, nhằm hạn chế thấp nhất số người mắc bệnh sốt xuất huyết. Khuyến cáo nhân dân cần phải nằm màn cả lúc ngủ ban đêm lẫn ban ngày và mặc áo quần dài để tránh muỗi đốt.

 

 

Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang