Đức Linh: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh đã có ca lây nhiễm từ người cách ly. Do đó, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất lớn, yêu cầu công tác phòng, chống dịch phải nghiêm ngặt hơn. Vì vậy, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 Cụ thể, người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, chú trọng truyền thông về thông điệp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế), cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone; nâng cao ý thức, cảnh giác, tự phòng, chống dịch bệnh cho chính mình, không hoang mang, lo lắng.

Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nơi tổ chức; những nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch bệnh, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị, cơ sở. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo đúng quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trung tâm Y tế chủ trì, phối hợp Văn phòng HĐND và UBND huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn rà soát, củng cố hệ thống giám sát, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... đáp ứng với các tình huống, diễn biến mới của dịch Covid-19. Kiểm tra, giám sát chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

 

Ngọc Tượng 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang