Ngành Y tế Đức Linh nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 ​

 

.

Qua 2 năm đại dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát trên khắp toàn thế giới, thật sự là một thảm họa của nhân loại với hơn 250 triệu người mắc và gần 5,2 triệu người tử vong.

Đối với Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Thuận và huyện Đức Linh, đã trải qua 4 đợt bùng phát dịch COVID-19 với sự xuất hiện của biến chủng Delta rất nguy hiểm. Riêng huyện Đức Linh, tính  đến ngày 22/11/2021 có 486 ca mắc COVID-19 ở tất cả 12 xã, thị trấn. Với dân số toàn huyện là 154.391 người, thì tỷ lệ mắc COVID-19 rất thấp (0,31%) so với bình quân mắc COVID-19 của tỉnh Bình Thuận là 0,93%.

 

Lấy mẫu xét nghiệm

sàng lọc nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

 

Có được kết quả này là nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Sở Y tế Bình Thuận, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực giữa ngành y tế với các ban ngành, đoàn thể trong huyện và các xã, thị trấn.

Đối với ngành y tế huyện Đức Linh, với vai trò, trách nhiệm là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có nhiều nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhiều hoạt động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được ngành y tế triển khai thực hiện hiệu quả. Phối hợp với các xã, thị trấn điều tra, truy vết, bóc tách người bị nhiễm COVID-19, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện thành lập các khu cách ly y tế tập trung đối với người tiếp xúc gần người mắc COVID-19. Phối hợp với ngành công an tổ chức, triển khai các chốt kiểm dịch COVID-19 góp phần quan trọng cho việc kiểm soát, phát hiện người bị nhiễm COVID-19 vào địa bàn huyện. Triển khai các cơ sở thu dung, điều trị người mắc COVID-19 đủ khả năng thu dung, điều trị cho người bệnh, không để xảy ra tình trạng quá tải. Thành lập các trạm Y tế lưu động sẵn sàng đi vào hoạt động khi triển khai cho người mắc COVID-19 điều trị nhà để luôn đảm bảo an toàn cho người bệnh. Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 80% số người từ 18 tuổi trở lên và gần 100% số người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Đồng thời, chi viện tăng cường cho thành phố Phan Thiết, thị xã LaGi trong việc lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng để bóc tách người nhiễm SARS-COV-2 và thu dung, điều trị người mắc bệnh COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến.

Cuộc chiến đấu với đại dịch COVID-19 có thể kéo dài. Với sự hỗ trợ, kề vai sát cánh của ngành công an, quân đội, các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân trong huyện tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất và tinh thần để lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế Đức Linh sẽ luôn nỗ lực hết sức mình, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi tính mạng, sức khỏe của nhân dân bị dịch bệnh đe dọa.

Tin tưởng rằng, huyện Đức Linh sẽ vượt qua và chiến thắng đại dịch COVID-19.

                             Hồ Phi Long

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang