Khoa Sản - Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam mang hạnh phúc cho gia đình sản phụ trong đại dịch Covid-19 ​

 

Là đơn vị sự nghiệp y tế hạng II của tỉnh Bình Thuận, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) phía Nam có 25 khoa, phòng trực thuộc, với gần 400 nhân viên y tế. Bệnh viện có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Đức Linh và Tánh Linh. Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, bệnh viện còn là nơi tiếp nhận và thực hiện tốt việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Trong đó, phải kể đến thành tích của của đội ngũ y, bác sĩ Khoa Sản, giúp các sản phụ là F0, F1 trong huyện và các huyện trong tỉnh “vượt cạn” thành công, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình trong đại dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện

 trao giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện

tặng tập thể Khoa Sản - Bệnh viện ĐKKV phía Nam

có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bác sĩ Chuyên khoa II Hồ Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện, là phẫu thuật viên chính, cho biết: Để chuẩn bị mổ cho sản phụ nhiễm Covid-19, bệnh viện đã phải hội chẩn, lên phương án trang bị nhiều lớp phòng vệ cho các phẫu thuật viên, gây mê, hồi sức, các nhân viên hậu phẫu… Cả ê kíp đều mặc 5 lớp áo phòng hộ để đảm bảo an toàn. Ai nấy cũng đều ướt đẫm mồ hôi, nhưng vẫn luôn tập trung cho ca mổ thành công tốt đẹp.

Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó, quá trình hậu phẫu là một sự khó khăn cho cả mẹ, con và nhân viên y tế. Sau khi mổ, em bé ngay lập tức được tách ra khỏi mẹ và được chăm sóc đặc biệt; còn sản phụ được chuyển sang khu hậu phẫu cách ly riêng, nhằm đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho con và được theo dõi sát hơn. Hiểu được tâm lý lo lắng không được ở cạnh con và không có sự chăm sóc của người thân sau khi sinh, các bác sĩ, điều dưỡng đã luôn quan tâm, động viên sản phụ. Nhờ vậy, sản phụ an tâm, tự tin và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. 

Theo Bệnh viện ĐKKV phía Nam, tính đến đầu tháng 11/2021, Khoa Sản bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 4 sản phụ là  F0, 2 trường hợp F1 và 19 sản phụ về từ vùng dịch. Tất cả các trường hợp trên đều “mẹ tròn, con vuông” và đã xuất viện.

Với thành tích trên, tập thể Khoa sản - Bệnh viện ĐKKV phía Nam được UBND huyện Đức Linh tặng giấy khen đột xuất, có đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

                                                                                Lê Văn Chí

 

 

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang