Dạy và học thời Covid-19

 

Năm học 2021- 2022 diễn ra khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Ngành giáo dục và đào tạo huyện đã có những giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình để triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 an toàn, đảm bảo chương trình, mục tiêu chất lượng giáo dục và ứng phó với đại dịch COVID-19.

Khai giảng trực tuyến

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND huyện chỉ đạo các trường học tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 bằng  hình thức trực tuyến theo cụm trường hoặc từng trường. Các xã thị trấn tuyên truyền thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học 2021 - 2022 trên hệ thống truyền thanh cơ sở tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

          Học trực tuyến

Để đảm bảo công tác dạy và học, Ngành giáo dục và đào tạo đã có những điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh để triển khai thực hiện chương trình giáo dục. Ngay từ đầu tháng 8/2021, các trường học xây dựng các phương án dạy và học ứng phó với đại dịch COVID-19; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức dạy và học trực tuyến.

Giáo viên dạy trực tuyến.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 06/9/2021, học sinh khối lớp 9, lớp 12 được học trực tuyến qua truyền hình do Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức; từ ngày 20/9/2021, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 chính thức học trực tuyến với đầy đủ các môn học. Tất cả phụ huynh và học sinh đều tích cực hưởng ứng. Các trường trung học cơ sở (THCS) , tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã có nhiều giải pháp vận động kinh phí giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học trực tuyến thông qua việc phát động Phong trào “Sóng và máy tính cho em”. Nhờ đó, học sinh THCS tham gia học trực tuyến đạt tỷ lệ 99,67%.

Ứng phó linh hoạt với tình hình dịch bệnh

          Theo chỉ đạo của UBND huyện, từ ngày 04/10/2021, tất cả học sinh tiểu học được đi học trực tiếp. Để đón học sinh đến trường, các trường đã chuẩn bị vệ sinh trường lớp, thiết bị; phân công tổ chức đón học sinh, đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay tại cổng trường; thực hiện chia lớp theo ca, theo buổi và đeo khẩu trang trong lớp học; chia giờ ra về nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Sau đó, dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các trường ở địa phương có nhiều người nhiễm bệnh đã tạm thời cho học sinh tiểu học ngừng học trực tiếp và chuyển sang phương án dạy và học trực tuyến. Tuy có nhiều khó khăn nhưng cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh vẫn cố gắng để thực hiện tốt việc dạy và học.

Đối với cấp học mầm non, trong thời gian học sinh chưa đến trường, giáo viên đã xây dựng các clip để hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại nhà nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ đến trường khi được đi học trực tiếp.

          “Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo” theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành Giáo dục huyện Đức Linh quyết tâm nỗ lực, không ngừng sáng tạo, đổi mới trong dạy và học để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 -2022, giữ vững chất lượng giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Lê Hoàng Mỹ Dung

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang