Mô hình Thư viện xanh của trường Tiểu học Âu Cơ - Sùng Nhơn ​

 

Nhằm tăng cường việc đọc sách, báo, góp phần hình thành cho các em học sinh tình cảm đúng đắn về con người, đất nước, cuộc sống. Phát triển văn hóa đọc giúp các em có sự lựa chọn giải trí lành mạnh ngoài giờ học; là một biện pháp góp phần ngăn chặn, khắc phục một số vấn nạn học đường hiện nay như đánh nhau, nghiện game... qua đó giúp các em hình thành và phát triển nhân cách. Ban giám hiệu trường Âu Cơ đã thành lập mô hình "Thư viện xanh" được xây dựng dưới các tán cây với những tủ sách được bố trí hợp lý, theo tiêu chí: Thân thiện, gần gũi với thiên nhiên để giúp các em có tinh thần học tập thoải mái, dễ dàng trao đổi tri thức, hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại “Thư viện xanh”, ấn tượng đầu tiên là các tủ đựng sách, báo được bố trí ngay ngắn ở các vị trí dễ nhận biết, thuận tiện cho việc đọc của các em học sinh. Vào giờ ra chơi, ngay trên sân trường, chỉ cần với tay là các em có thể chọn được những cuốn sách, cuốn truyện phù hợp với lứa tuổi để đọc tại chỗ. Hết giờ ra chơi, các em lại tự giác sắp xếp, đem sách, truyện trả lại vị trí cũ.

Từ ngày có “Thư viện xanh”, số lượng học sinh của trường tham gia đọc sách đông hơn. Hiện thư viện có rất nhiều bản sách, báo, tạp chí các loại... phục vụ nhu cầu học tập, tìm hiểu của các em học sinh.

Lê Thị Thu Sang

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang