Người đảng viên nhiệt tình cống hiến và sống có trách nhiệm với cộng đồng

Người đảng viên nhiệt tình cống hiến

 và sống có trách nhiệm với cộng đồng

 

Cống hiến, sống có trách nhiệm đối với cộng đồng; sáng tạo, năng động trong cách nghĩ, cách làm để đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến thật gần với nhân dân. Đó là anh Tống Đình Viết, sinh năm 1968,  Trưởng thôn 7 (Tà Pứa), một địa bàn còn khó khăn, xa xôi nhất của xã Mê Pu, huyện Đức Linh.

 Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con, còn nhiều khó khăn tại xã Đức Hạnh, năm 1991 anh Tống Đình Viết lập gia đình và đến năm 1994, vợ chồng anh mang con nhỏ 2 tuổi lên vùng đất mới Tà Pứa, tuy biệt lập, khó khăn trong giao thông nhưng là vùng đất đầy tiềm năng đối với các loại cây trồng lâu năm để lập nghiệp. Những năm đầu tiên anh và gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong việc định hướng cây trồng lâu dài, từ 1ha cao su anh lao động cần cù, tiết kiệm mua trồng lên 4ha. Những năm gần đây, giá cả mủ cao su quá thấp, nên anh thanh lý vườn cao su và chuyển đổi cả 4ha sang trồng cà phê và sầu riêng. Vợ anh mở thêm tiệm tạp hóa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cho bà con dân tộc thiểu số và nhân dân trong thôn. Năm 2019, với thu nhập ổn định từ các nguồn thu, thanh lý cây cao su, 8 con bò, vợ chồng anh đã xây dựng được căn nhà khang trang trị giá 1,8 tỷ đồng tại vùng đất mới mà anh xem như quê hương thứ hai của mình.

Anh được lãnh đạo xã Mê Pu cử làm công an viên và liên tục từ năm 2006 đến nay được nhân dân thôn 7 xã Mê Pu tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Năm 2008, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Làm nhiệm vụ Trưởng thôn, anh Viết luôn quan tâm đến các tổ tự quản, soạn sẵn các biểu mẫu báo cáo, biên bản họp để các tổ thống nhất thực hiện. Chuẩn bị kỹ nội dung các buổi họp và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của nhân dân, kịp thời phản ánh lên cấp trên xem xét, giải quyết, tránh việc khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp. Nêu cao trách nhiệm của người đảng viên, anh cùng với cấp ủy, đảng viên trong chi bộ bàn bạc, giải quyết những công việc thiết thực, bức xúc của thôn, của nhân dân. Với trách nhiệm của một đảng viên, ngoài công tác Trưởng thôn, anh Viết còn dành nhiều thời gian gắn bó với Chi hội Nông dân thôn 7, xã Mê Pu, định hướng, h tr giúp đỡ cho hi viên vay vốn, tạo việc làm, chuyển giao, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật đến hi viên, cùng địa phương thc hin có hiu qu chương trình trình giảm nghèo, từ 16 hộ nghèo nay chỉ còn 8 hộ nghèo, hộ khá, giàu tăng nhanh, đời sng người dân thôn 7 ngày càng được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần.

Với tâm niệm “Sống hết mình với Đảng, với đất nước, sống nghĩa tình với đồng chí và phục vụ nhân dân” nên anh Tống Đình Viết luôn được đảng viên chi bộ, hội viên nông dân và nhân dân thôn 7 tin tưởng, quý trọng. Anh được UBND xã Mê Pu khen thưởng và được Hội Nông dân huyện công nhận là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện nhiều năm liền, từ năm 2014 đến 2019.

                                                                                           Nguyễn Đức Binh

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang