Đức Linh sẵn sàng cho ngày bầu cử

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày 23/5/2021, sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huyện Đức Linh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày hội trọng đại này.

Tại thị trấn Võ Xu, không khí bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã tràn ngập từ trung tâm thị trấn đến các khu phố. Dọc hai bên các tuyến đường được trang trí lộng lẫy với cờ hoa và một niềm tin, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Là một trong số các cử tri đến xem niêm yết danh sách cử tri, danh sách những ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Võ Văn Tám ở khu phố  9, thị trấn Võ Xu đánh giá cao trình độ năng lực, chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời náo nức mong đến ngày 23/5/2021 để được cầm lá phiếu bầu chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương.

Thị trấn Võ Xu có 10 đơn vị bầu cử, với gần 14.000 cử tri. Đến thời điểm này thị trấn Võ Xu đã hoàn tất công tác niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên tại các điểm bầu cử theo đúng quy định. Đồng thời đang tất bật trang trí thùng phiếu, kiểm tra danh sách cử tri, phiếu bầu, triển khai các biện pháp an ninh, cũng như phòng chống dịch Covid 19… đảm bảo cho ngày bầu cử 23/5/2021 diễn ra an toàn, thành công.

Tại xã Nam Chính, 10 điểm bầu cử trên địa bàn xã cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị, để hơn 11.500 cử tri của xã đi bầu vào ngày 23/5. Bên cạnh việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên,  xã Nam Chính còn làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp qua hệ thống loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu... Trong đó, xã tập trung tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, để người dân hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người có đủ năng lực, phẩm chất, bầu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước. Cho nên cử tri rất phấn khởi chờ đón ngày bầu cử.

Theo Uỷ ban Bầu cử huyện Đức Linh, đến nay, công tác triển khai bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đúng luật. Để chủ động phòng chống dịch Covid 19, bên cạnh công tác tuyên truyền, huyện đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn và khẩu trang tại các điểm bầu cử. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các ứng cử viên, đồng thời phát tờ khai y tế đến tất cả cử tri. Huyện Đức Linh có 93 khu vực bỏ phiếu, với 103.458 cử tri/51.526 nữ, tham gia bầu cử.

Có thể nói, với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo và nghiêm túc, huyện Đức Linh đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử 23/5, để người dân sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

 

Trung tâm TT-VH&TT Đức Linh

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang