Người thanh niên nhiệt huyết với hoạt động phong trào ​

Người thanh niên nhiệt huyết với hoạt động phong trào

 

Ảnh: Anh Nguyễn Thành Trung  - Giáo viên - Tổng phụ trách Đội

Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du - xã Nam Chính.

Là một đoàn viên, giáo viên tổng phụ trách Đội, anh luôn là người xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đồng thời tích cực tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tại cơ sở nhằm tạo môi trường giáo dục và sân chơi lành mạnh cho đoàn viên và học sinh. Ưu thế sở hữu nhiều năng khiếu thuộc lĩnh vực nghệ thuật và công tác xã hội, cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm nên anh luôn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào Đoàn, Đội.

Đó là, anh Nguyễn Thành Trung - giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (xã Nam Chính). Ra trường từ năm 2005 đến nay, anh luôn gắn bó với công tác Đoàn, Đội, nỗ lực tham gia và cống hiến hết mình trong mọi hoạt động. Với kỹ năng thu hút tập hợp thanh niên anh luôn tạo không khí sôi động, hứng khởi cho đoàn viên, đội viên khi tham gia sinh hoạt tập thể; hướng dẫn các kỹ năng sống, kỹ năng mềm…giúp đoàn viên, đội viên trao dồi, học tập, trải nghiệm.

Tại địa phương, anh là người tích cực trong việc xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ góp phần xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Ngoài ra, anh là người tiên phong phát động, thực hiện các mô hình mang màu sắc của Đoàn như: “Mảng xanh phố phường”, “Vòng tay nhân ái”, “Tiếp sức cho em đến trường’…Những việc làm và tâm huyết của anh đã thực sự thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quan tâm và cùng tham gia.

Đối với công tác an sinh xã hội anh đã chăm lo, giúp đỡ người gặp nạn, học sinh mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, quyên góp giúp đỡ người bệnh hiểm nghèo, đóng toàn bộ học phí cho nhiều em học sinh mồ côi, tặng xe đạp, quần áo, sách vở cho nhiều em khó khăn (hàng năm vận động hỗ trợ ít nhất 100 triệu đồng). Những việc làm trên được duy trì thường xuyên hàng năm vào mỗi dịp tết đến xuân về và khai giảng năm học mới.

Về công tác chuyên môn anh luôn  phấn đấu tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, mặt khác, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác phong trào tại địa phương, anh vinh dự được nhận danh hiệu cá nhân xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhiều năm liền; 7 lần được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương; Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tặng “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2018; Trung ương Đoàn tặng cá nhân xuất sắc trong phong trào “Vì đàn em thân yêu” năm 2019; Ban Thường vụ Huyện ủy tặng thư khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Là một thanh niên xung kích, tình nguyện, cống hiến và có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Anh Nguyễn Thành Trung xứng đáng là một tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để đoàn viên thanh niên noi theo.

 

                                                                        Nguyễn Xuân Tú

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang