Đức Tài: Tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Ngày 16/4/2021, tại UBND thị trấn Đức Tài, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Đức Tài tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đơn vị được Hội CTĐ huyện chọn tổ chức đại hội điểm. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

            Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ Đức Tài đã vượt qua khó khăn vận động các tầng lớp nhân dân và mạnh thường quân hoàn thành kế hoạch đề ra. Bằng nhiều hoạt động, nội dung phong phú, hoạt động Hội CTĐ ngày càng được củng cố, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia; giúp đỡ hàng ngàn lượt người nghèo, bất hạnh có được cuộc sống ổn định. 5 năm qua, Hội CTĐ Đức Tài đã vận động trên 1 tỷ đồng, trong đó nhân dân địa phương đóng góp trên 70%. Nổi bật là phong trào hiến máu nhân đạo. Hội đã vận động được 165 tình nguyện viên, hiến được 148 đơn vị máu; phối hợp với mạnh thường quân, mổ mắt miễn phí cho 282 người tại Bệnh viện Trưng Vương, thành phố Hồ Chí Minh, với tổng kinh phí trên 562 triệu đồng. Tổ chức bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận với hơn 30.000 suất. Chăm sóc và tặng xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam. Trong công tác cứu trợ xã hội, Hội CTĐ thị trấn phối hợp với chùa Quảng Hạnh và các mạnh thường quân tặng gần 3.000 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị khoảng 750 triệu đồng.

          Nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ Đức Tài phát huy kết quả đạt được, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp vào quỹ CTĐ ngày càng nhiều để giúp đỡ những người không may bị bất hạnh; tiếp tục thực hiện tốt việc vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo; góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành mới gồm 15 đồng chí và bầu 10 đại biểu tham dự đại hội cấp trên. Bà Bùi Thị Lệ Thu tái cử chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Đức Tài, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Hội CTĐ huyện Đức Linh và thị trấn Đức Tài đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ của địa phương.

 

Trần Ngọc Hùng

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang