Đức Tài: Tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
 

 

          Ngày 04/5/2021, Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Đức Tài tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự Đại hội có đồng chí Hứa Đại Phong, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đức Linh; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban ngành đoàn thể thị trấn và 60 hội viên ở Đức Tài.

            Trong nhiệm kỳ qua, Hội NCT Đức Tài đã vượt qua khó khăn vận động các tầng lớp nhân dân và mạnh thường quân hoàn thành kế hoạch đề ra. Bằng nhiều hoạt động, nội dung phong phú, hoạt động Hội NCT ngày càng được củng cố, giúp đỡ hàng ngàn lượt người nghèo, bất hạnh có được cuộc sống ổn định. 5 năm qua, Hội NCT Đức Tài đã vận động 776.800.000 đồng, kết nạp 259 hội viên. Hằng năm Hội đã vận động quỹ chăm sóc NCT năm sau cao hơn năm trước (năm 2020 là 50 triệu đồng). 5 năm qua hội đã chăm sóc hỗ trợ cho 250 người cao tuổi cô đơn, khó khăn với số tiền 50 triệu đồng. Mừng thọ 1.229 cụ với số tiền 513,3 triệu đồng; có 1.320 lượt người được khám chữa bệnh miễn phí; 120 người được hội hỗ trợ khám mắt sáng, tặng 5 chiếc xe lăn cho các cụ và thăm viếng 228 cụ qua đời. Hàng năm hội tổ chức giải cờ tướng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội NCT, thường xuyên giao lưu, xây dựng, phát triển Câu lạc bộ liên thế hệ của Hội NCT thị trấn Đức Tài. Trong nhiệm kỳ, có 2 tập thể được cấp trên tặng bằng khen, 2 cá nhân được Trung ương Hội khen thưởng và 11 cụ được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới, Hội NCT Đức Tài vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp vào quỹ chăm sóc NCT ngày càng nhiều để giúp đỡ những người không may bị bất hạnh; tiếp tục thực hiện tốt việc vận động tình nguyện viên tham gia; góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành mới gồm 11 đồng chí và bầu 6 đại biểu tham dự đại hội cấp trên. Ông Nguyễn Thanh Bình tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội NCT thị trấn Đức Tài, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trần Ngọc Hùng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang