Đức Tài: Tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động mô hình “Cai nghiện ma túy, giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng dân cư” ​

 

Ngày 25/5/2022 Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Đức Tài tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động mô hình “Cai nghiện ma túy, giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng dân cư”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Trọng Tuyến, cán bộ tuyên giáo Hội CCB tỉnh Bình Thuận.

Ngày 12/6/2020, Hội CCB huyện cùng với Hội CCB thị trấn Đức Tài tổ chức ra mắt mô hình “Cai nghiện ma túy giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng dân cư”. Qua hơn 2 năm thành lập mô hình, Hội gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đối tượng cũng như gia đình. Hội CCB thị trấn động viên giúp đỡ 5 đối tượng. Đến nay chưa có đối tượng nào có dấu hiệu tái nghiện. Trong đó. có 4/5 đối tượng đã có công ăn việc làm ổn định, có 1 đối tượng lao động tự do, 3/5 đối tượng đã có gia đình. Nhìn chung đời sống và hoàn cảnh kinh tế gia đình 5 đối tượng ổn định, từ trung bình khá trở lên. Việc chăm sóc, theo dõi các đối tượng có phần được gia đình người thân quan tâm chặt chẽ nên chưa có biểu hiện tái nghiện. Theo thông tin của gia đình cũng như cơ quan công an thị trấn Đức Tài báo cáo, 05 đối tượng trên đã cai nghiện được ma túy, đó là kết quả tốt đẹp của mô hình.

 Có được kết quả trên, là ngay từ khi thành lập mô hình, Ban chấp hành Hội CCB thị trấn Đức Tài đã có phân công cụ thể đến các trưởng, phó các Chi hội Cựu chiến binh của khu phố theo dõi, giúp đỡ, động viên các đối tượng và gia đình trong việc cai nghiện ma túy tại gia đình. Đồng thời yêu cầu Hội viên theo dõi giúp đỡ đối tượng thường xuyên và báo cáo cụ thể từng đối tượng cho Thường trực Hội CCB thị trấn để nắm bắt kịp thời. Ngoài ra thường trực Hội thường xuyên xuống tận nhà 5 đối tượng cai nghiện ma túy thăm hỏi. Vì vậy, Ban thường trực Hội CCB thị trấn nắm rõ hoàn cảnh từng gia đình cũng như tình hình cai nghiện của từng đối tượng. Ban thường trực Hội thường xuyên theo dõi các đối tượng nhằm kịp thời phản ánh các ngành chức năng xử lý nếu có vấn đề phát sinh xảy ra. Trong thời gian qua, thường trực Hội kết hợp thường trực huyện Hội đã tổ chức một buổi thăm gặp gia đình và các đối tượng mà Hội phụ trách giúp đỡ.

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Trọng Tuyến, cán bộ tuyên giáo Hội CCB tỉnh Bình Thuận ghi nhận những kết quả đạt được và chỉ đạo: trong thời gian đến Ban Thường vụ huyện Hội và các ngành chức năng của huyện, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn ĐứcTài cần quan tâm chỉ đạo lãnh đạo sâu sát thường xuyên hơn nữa trong việc thực hiện mô hình. Ban Chấp hành Hội CCB thị trấn Đức Tài triển khai thực hiện, lãnh đạo các trưởng, phó các chi tổ hội đã được phân công cụ thể tham gia theo dõi, giúp đỡ, động viên các đối tượng và gia đình tại khu phố mình trong việc cai nghiện ma túy. Các thành viên theo dõi đối tượng thường xuyên có báo cáo cụ thể từng đối tượng cho thường trực Hội CCB thị trấn nhằm nắm rõ  hoàn cảnh từng gia đình cũng như tình hình cai nghiện của từng đối tượng, có biện pháp xử lý khắc phục những tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Ngọc Hùng

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang