Đức Tài: Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Chiều ngày 18/3/2021, Hội đồng nhân dân (HĐND)  thị trấn Đức Tài, khóa XI, tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND thị trấn có 35 đại biểu HĐND, đến tháng 3/2021 còn 32 đại biểu (giảm 3 đại biểu). Trong nhiệm kỳ, HĐND thị trấn Đức Tài, khóa XI đã hoàn thành các chức năng, nhiệm vụ theo luật định; khẳng định rõ là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của  nhân dân. Nỗ lực cố gắng cùng UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TQVN) thị trấn và các ban ngành liên quan cụ thể hóa chủ trương của cấp ủy trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hội nghị nghe thường trực HĐND khóa XI báo cáo tình hình hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại hạn chề để từ đó rút ra nhưng bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới. UBND thị trấn Đức Tài báo cáo tổng kết của UBND thị trấn Đức Tài nhiệm kỳ 2016 - 2020. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền địa phương và mối quan hệ công tác của Ủy ban Mặt trận TQVN với thường trực HĐND và UBND thị trấn trong nhiệm kỳ.

         HĐND thị trấn đã rút ra những kinh nghiệm để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới: Ngay từ đầu nhiệm kỳ phải tập trung trí tuệ xây dựng Nghị quyết, Chương trình giám sát và phối hợp tốt giữa 3 bên thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận TQVN thị trấn; Coi công tác giám sát là việc làm thường xuyên nhằm phát huy sức mạnh tập thể trong việc thực hiện chức năng giám sát; Các Ban của HĐND thị trấn cần phát huy hơn nữa tình chủ động và sáng tạo trong hoạt động giám sát; Nâng cao ý thức trách nhiệm của đại biểu HĐND, gắn bó chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng chính đáng của nhân dân; Phát huy vai trò của đại biểu kiêm nhiệm.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND thị trấn tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐNĐ thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

                                                          Trần Ngọc Hùng

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang