Võ Xu: Sơ kết công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 ​
anh tin bai

         Chiều ngày 14/7/2023, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Phạm Thanh Lực, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, CT HĐND thị trấn; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn và các chi, tổ Hội cùng tham dự.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN thị trấn tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật theo 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nổi bật là phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện với 4 tiêu chí: Có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Các phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng đô thị văn minh" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thu hút trên 92% hội viên phụ nữ có con em trong độ tuổi hưởng ứng; tham gia hưởng ứng các cuộc thi do Hội phát động thu hút đông đảo chị em tham gia. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; “Mẹ đỡ đầu” trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm, hàng tháng trích quỹ 300.000đ cho 3 trẻ mồ côi được Hội nhận đỡ đầu. Công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHYT, BHXH tự nguyện được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

         Phát biểu tại hội nghị,  đồng chí Phạm Thanh Lực - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - CT HĐND thị trấn, biểu dương ghi nhận những đóng góp của các cấp hội Phụ nữ thị trấn trong thời gian qua đã có nhiều cách làm hay trong các phong trào thi đua, xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em yếu thế trong xã hội. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng đô thị văn minh, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đã đề ra trong năm 2023.

                                                                                     Phương Ly

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang