Võ Xu: Tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VI nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

           Sáng ngày 11/6/2021, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Võ Xu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể địa phương và 40 đại biểu tham dự đại hội.

            Hội CTĐ thị trấn Võ Xu có 14 chi hội với 302 hội viên, xây dựng lực lượng tình nguyện viên CTĐ được 85 người, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 101 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ thị trấn Võ Xu đã vượt qua khó khăn vận động các tầng lớp nhân dân và mạnh thường quân hoàn thành kế hoạch đề ra. Bằng nhiều hoạt động, nội dung phong phú, hoạt động Hội CTĐ ngày càng được củng cố, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia; giúp đỡ hàng ngàn lượt người nghèo, bất hạnh có được cuộc sống ổn định. 5 năm qua, Hội CTĐ thị trấn Võ Xu đã vận động trong và ngoài địa phương cho hoạt động nhân đạo trên 3,5 tỷ đồng, trong đó vận động tại địa phương chiếm 40%. Nổi bật là phong trào hiến máu nhân đạo. Hội đã vận động được 226 tình nguyện viên, hiến được 204 đơn vị máu; vận động và phối hợp các tổ chức từ thiện TP. HCM về khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.371 lượt bệnh nhân với tổng trị giá 84.600.000 đồng. Tổ chức được 2 bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận với 64.400 suất. Chăm sóc và tặng quà, hỗ trợ xe lăn, xe lắc cho 723 nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá 186.050.000 đồng. Trong công tác cứu trợ xã hội, Hội CTĐ thị trấn phối hợp các mạnh thường quân tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị khoảng 95.200.000 đồng.

          Nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ thị trấn Võ Xu phát huy kết quả đạt được, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp vào quỹ CTĐ ngày càng nhiều để giúp đỡ những người không may bị bất hạnh; tiếp tục thực hiện tốt việc vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo; góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội cấp trên gồm 10 người. Ông Nguyễn Trung tái cử Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Võ Xu, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhân dịp này, Hội CTĐ thị trấn Võ Xu đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ của địa phương.

                                                                                   Lê Thị Phương Ly

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang