Võ Xu: Tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi ​
anh tin bai

 Sáng ngày 29/9/2023, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Võ Xu tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm ngày Quốc tế NCT (01/10/1991 - 01/10/2023) gắn với lễ phát động Tháng Hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 trên địa bàn 9 chi hội khu phố.

Tại buổi họp mặt, các chi hội đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế NCT. Ngày quốc tế NCT có ý nghĩa thống nhất về quyền lợi của NCT và vì sự tiến bộ chung của nhân loại, khẳng định kỹ năng, kinh nghiệm và trí tuệ của NCT không chỉ giúp cuộc sống NCT tốt hơn mà còn nâng cao cuộc sống của toàn xã hội.                

Tại Việt Nam, NCT có vai trò đặc biệt quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều NCT tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào, tích cực tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội, hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần xây dựng đô thị văn minh, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo biểu dương những kết quả đạt được của Hội NCT thị trấn nói chung và các chi hội 9 khu phố nói riêng với những đóng góp thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Nhưng hiện vẫn một bộ phận NCT có cuộc sống khó khăn, chưa được quan tâm, chăm sóc tốt, đề nghị các cấp Hội NCT tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động con, cháu thực hiện tốt công tác chăm sóc ông bà, cha mẹ, thực hiện tốt chủ đề “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ” của Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm nay. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể khu từ thị trấn đến khu phố tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Các cấp Hội NCT tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo mọi điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống an toàn, hạnh phúc trong gia đình và ngoài xã hội.

Nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023, Hội Người cao tuổi kết hợp UBND thị trấn tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho 245 cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 95 và trên 100 tuổi được nhận quà và bằng mừng thọ với tổng tiền mặt trao trị giá 67.700.000đ, tiền quà tổng trị giá 49.000.000đ.

Mừng thọ cho người cao tuổi là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đến công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn thị trấn. Đồng thời là dịp để con cháu ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Nhắc nhở các thế hệ cháu con không ngừng phấn đấu, sống có trách nhiệm, quan tâm về tinh thần và vật chất để các cụ luôn sống vui, sống khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.                                                                                         

Phương Ly

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang